Tại sao Odin không tiêu diệt Hela thay vì phong ấn cô ấy?

Ngày:17/07/2021  
Nếu Hela là một công chúa Asgardian độc ác, tại sao cha cô, là thần Odin không tiêu diệt cô thay vì phong ấn cô cho đến khi ông qua đời?
Hela là một công chúa Asgardian độc ác

Điều đáng nói là Hela không phải lúc nào cũng là công chúa độc ác của Asgard. Ban đầu, cô là một đứa con gái ngoan ngoãn đứng về phía cha mình và hành động như đao phủ của ông. Nhưng khi Odin quyết định thay đổi để trở thành một vị Vua nhân từ, nhưng Hela ấy muốn tiếp tục đi theo con đường bạo lực và giết người đó.


Bây giờ, trở lại vấn đề. Tại sao Odin không giết cô ấy? Tôi cũng đã từng tự hỏi về điều này. Nhưng quan sát kỹ, cuối cùng tôi cũng hiểu ra.

Hela trở nên mạnh mẽ hơn cả Odin có thể kiểm soát. Giống như một cậu bé lớn lên và trở nên đủ mạnh mẽ để đấu với cha mình trong một cuộc chiến công bằng, Hela trở nên mạnh mẽ đến mức Odin không thể chỉ vỗ mông cô ấy.

Điều này cũng đã được giải thích trong phim.
Odin nói rằng Hela đã bạo lực đến mức ông ấy không thể kiểm soát, Odin không đủ sức ngăn chặn Hela, nên ông đã dùng mạng sống của mình phong ấn Hela.

Điều này chính Odin nói với chúng tôi rằng cô ấy đã lớn lên ngoài tầm kiểm soát của mình vàông ấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phong ấn cô ấy và dùng mạng sống của mình để giam giữ cô ấy.

Valkyrie cũng đã nói về điều này ở đây.

Đúng vậy. Odin không thể giết cô ấy, mặc dù anh ấy muốn.