Singapore rúng động: Thiếu niên mua riều Online chém chết bạn học 13 tuổi tại trường

Ngày:21/07/2021  
Một nam sinh 16 tuổi ở Singapore đã bị buộc tội giết chết bạn học, trong một vụ án gây chấn động cả quốc đảo.

Các nhân viên cảnh sát đã được gọi vào một trường trung học hôm thứ Hai đã tìm thấy thi thể của một cậu bé 13 tuổi trong phòng tắm. Một chiếc rìu đã được thu giữ làm bằng chứng.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy hai cậu bé này không hề quen biết nhau.

Bạo lực cực đoan trong trường học rất hiếm ở Singapore, một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới.

Vụ việc khiến trường trung học River Valley danh tiếng trong một thời gian ngắn phải đóng cửa. Các học sinh bị giữ trong lớp đã gửi tin nhắn hoảng sợ cho bạn bè và phụ huynh của họ, với một số người nói rằng họ đã nhìn thấy một người cầm rìu, theo các bản tin.

Cuối cùng họ đã được thả tự do sau khi bị cáo bị bắt.

Tại phiên tòa hôm thứ Ba, thanh niên 16 tuổi bị buộc tội giết người mà ở Singapore có thể dẫn đến án tử hình. Tuy nhiên, vì chưa đủ 18 tuổi nên cậu ta có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán rằng cậu thiếu niên phải được đưa đi giám định tâm thần.

Họ nói trước tòa rằng anh ta trước đây là một bệnh nhân tại một viện tâm thần, sau khi anh ta cố gắng tự sát vào năm 2019.

Bộ trưởng Luật và Nội vụ Singapore K Shanmugam sau đó cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy bị cáo đã mua chiếc rìu trực tuyến.

"Tất cả chúng tôi đều đau buồn với cha mẹ của cậu bé đã thiệt mạng. Thật khó để mô tả mức độ thực sự của nỗi đau của họ", ông nói thêm.

Theo luật Singapore, cả nạn nhân và nghi phạm dưới 18 tuổi sẽ không được nêu tên.

Bộ trưởng Giáo dục nước này Chan Chun Sing cho biết Bộ của ông đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để điều tra. Ông cũng nói với các sinh viên trong nước rằng: "Bạn không bao giờ đơn độc, và chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn."

Vụ việc đã làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng giữa người dân Singapore về an toàn học đường và sức khỏe tâm thần của học sinh. Một số người cũng đặt ra câu hỏi về việc làm thế nào mà bị cáo có thể mua được chiếc rìu.


www.Uviet.net