Rừng lớn nhất California bùng cháy giữa đợt nắng nóng gay gắt vào mùa hè đã thiêu rụi hơn 20.000 mẫu Anh hôm Chủ nhật

Ngày:12/07/2021  
UvietNet (12/07/2021): Vụ cháy rừng lớn nhất California bùng cháy giữa đợt nắng nóng gay gắt vào mùa hè đã thiêu rụi hơn 20.000 mẫu Anh hôm Chủ nhật và phá hủy khoảng 20 ngôi nhà, chính quyền cho biết.

Đám cháy, được gọi là Khu phức hợp Beckwourth , đã lan rộng đến Nevada, nơi nó bùng phát một đường cao tốc nổi tiếng dọc theo dãy núi Sierra Nevada và buộc phải sơ tán ở Hạt Washoe.
“Tôi biết điều kiện khô hạn và gió là một yếu tố”, Kimberly Kaschalk, phát ngôn viên về sự cố của Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ cho biết. "Đó là một thách thức kể từ Ngày đầu tiên."
Bộ Giao thông Vận tải California cho biết chiều Chủ nhật rằng một phần của Xa lộ 395 đã bị đóng cửa ở Hạt Lassen, và văn phòng cảnh sát trưởng cho biết khu vực sơ tán bắt buộc đã được mở rộng.

Ngọn lửa rộng 83,926 mẫu Anh là 8% diện tích vào ngày Chủ nhật. Các quan chức cứu hỏa liên bang đã báo cáo một số tiến bộ trong việc kiềm chế đám cháy ở sườn nam và tây nam.

Các nhà dự báo lạc quan.
"Tin tốt!" Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Reno đã tweet vào Chủ nhật. "Nhiệt độ cuối cùng cũng bắt đầu mát mẻ từ giữa đến cuối tuần này."

Ở Quận Lassen ở Bắc California, Đám cháy Vàng được kiềm chế 90% nhưng đã thiêu rụi hơn 22.000 mẫu đất, trong khi đám cháy Hog được kiềm chế 93% sau khi thiêu rụi gần 10.000 mẫu. Ba người bị thương, 13 công trình kiến ​​trúc bị phá hủy và năm công trình kiến ​​trúc bị hư hại trong vụ cháy Gold, theo Record Searchlight. Hai cấu trúc được báo cáo đã bị phá hủy trong trận Hog ​​Fire.

Cruz cho biết, các trung tâm sơ tán cho đám cháy rừng đã được thiết lập tại một trường trung học địa phương, nơi các giao thức COVID-19 sẽ được thực thi, trong khi các lệnh sơ tán đã được dỡ bỏ đối với đám cháy Gold Fire và Hog Fire.

Nhiều vụ nổ đang xảy ra khi bang tiếp tục vật lộn với trung bình 8.594 trường hợp mới mỗi ngày, theo theo dõi của NPR. Kể từ tháng Giêng, đã có hơn 506.000 trường hợp - nhiều nhất trên toàn quốc - và gần 9 trường hợp tử vong do COVID-19 trong tiểu bang. 

www.Uviet.net