Rắn Cạp nia cực độc liên tục bò vào nhà dân

Ngày:13/07/2021  
Theo tin tây Nguyên, ngày 12/7, người dân tại các huyện Kỳ Sơn, Đô Lương (Nghệ An) liên tục ghi nhận tình trạng rắn cạp nia trườn vào nhà.

Sự việc mới nhất xảy ra tại hộ gia đình của chị Vi Cáng, trú ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vào khoảng 22h đêm 11/7.


Ảnh: Con rắn cạp nia được phát hiện trước cửa nhà tắm của chị Hiền, huyện Đô Lương.

Vào thời điểm trên, chị Vi Cáng vào bếp thì phát hiện một con rắn cặp nia dài khoảng 1m đang bò trên tủ đựng bát đĩa. Ngay lập tức, chị hô hoán người thân trong gia đình vây bắt con rắn này.

Cũng trong đêm qua tại Đô Lương, gia đình chị Thái Thị Hiền ở xóm Minh Thọ xã Hòa Sơn, phát hiện thấy một con rắn cạp nia ở ngay cửa nhà tắm. Con rắn chui vào trong chiếc quần dùng để chùi chân đặt trước cửa ra vào nhà tắm.

Chị Hiền cho hay: “Trước đó 15 phút, 2 vợ chồng tôi và đứa con trai út đã đi vào nhà tắm, cả 3 người đều đi qua mà không ai biết bên trong chiếc quần có rắn. May chưa dậm lên. Đến lượt con trai cả đi vào nhà tắm thì phát hiện nửa sau con rắn đang nằm trong chiếc quần.”

Cạp nia là loài rắn cực độc, tại Nghệ An thời gian gần đây liên tục ghi nhận loài rắn này trườn vào nhà dân, thậm chí đã có trường hợp bị loài rắn này cắn tử vong.


Nạn nhân là chị NTL (22 tuổi, trú làng Yên Phú, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Theo người thân của chị L., hơn 2 giờ sáng ngày 3/7 chị L. đang ngủ ở lầu 2 thì bị rắn bò vào cắn trúng cổ và tay. Chị la lên báo hiệu cho người nhà biết, gia đình tìm cách sơ cứu cho chị và đập rắn để đề phòng rắn cắn tiếp người khác.
Thời điểm xảy ra sự việc thời tiết nóng, phòng ngủ của chị L. có bật điều hòa nhiệt độ.

Chị L. có ba vết rắn cắn trên tay và cổ được đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.
Do độc tố phát tán nhanh, sức khỏe yếu, nạn nhân được chuyển tuyến đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp tục cấp cứu tại Khoa chống độc và Khoa hồi sức cấp cứu. Không may chị đã không qua khỏi vào ngày 8/7.
www.Uviet.net