Quân đội Hoa Kỳ ra mắt kính "Thực tại hỗn hợp" vào của google vào không quân

Ngày:01/07/2021  
Uvietnet (01/7/2021): Quân đội Hoa Kỳ đã thông báo rằng các nhà nghiên cứu đang mở rộng phạm vi tiếp cận của kính bảo hộ tương lai, Hệ thống tăng cường hình ảnh tích hợp công nghệ cao (IVAS) để cung cấp khả năng cho các binh sĩ trên máy bay.
Thực tại hỗn hợp

IVAS tích hợp các công cụ nhận thức tình huống thế hệ tiếp theo và mô phỏng độ phân giải cao để cho phép Người lính cảm nhận, ra quyết định, thu nhận mục tiêu và tham chiến mục tiêu. Thiết bị cung cấp cho Binh sĩ một nền tảng duy nhất để chiến đấu, diễn tập và huấn luyện.

Trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm, Binh đoàn ban đầu tập trung vào việc đưa công nghệ này vào các Chiến sĩ tháo lắp. Trong bước tiếp theo, các nhà khoa học và kỹ sư đã phát triển một khả năng cho Binh sĩ để duy trì nhận thức tình huống bằng cách sử dụng IVAS trong quá trình vận chuyển trên các phương tiện chiến đấu trên mặt đất như xe thiết giáp bộ binh Bradley và Stryker.


Hiện tại, Bộ Tư lệnh Army Futures (AFC) và Giám đốc Dự án IVAS đang thử nghiệm hệ thống cung cấp công nghệ cho phi hành đoàn và lính dù trên trực thăng Black Hawk và Chinook.

Tiến sĩ Navin Mathur, kỹ sư dự án tích hợp nền tảng IVAS với Bộ Chỉ huy, Điều khiển, Truyền thông, Máy tính, cho biết: “Quân đội đang đầu tư vào các nguồn lực để mở rộng các khả năng mới nổi của IVAS nhằm nâng cao hiệu quả và sự an toàn của các binh sĩ nhảy dù trên đường thực hiện nhiệm vụ của họ. Trung tâm Trinh sát, Tình báo, Giám sát và Không gian mạng (C5ISR) - một thành phần của Bộ Chỉ huy Phát triển Khả năng Chiến đấu (DEVCOM) của AFC.

Thử nghiệm hoạt động tích hợp máy bay đầu tiên với lính dù sử dụng IVAS diễn ra vào tháng 5 tại Sự kiện Cổng trình diễn Thử nghiệm (EDGE) 21 - tiền thân của Dự án Hội tụ 21 - với Sư đoàn Dù 82 trên hai chiếc Black Hawks. Những người lính tương tự đã hoàn thành thử nghiệm IVAS vài tuần trước đó trong Soldier Touch Point 4 tại Fort Bragg và kết hợp những gì họ học được để chuẩn bị cho EDGE 21.

Họ nhận được nguồn cấp dữ liệu video theo thời gian thực đến tai nghe IVAS của họ, từ một máy ảnh được gắn dưới đáy máy bay trực thăng, trong khi bay đến địa điểm mục tiêu. Bằng cách nhấn một nút trên tai nghe, họ có thể chuyển đổi giữa các màn hình, làm cho hình ảnh lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Hai nhà lãnh đạo biệt đội trong Black Hawks riêng biệt cũng phối hợp thay đổi kế hoạch nhiệm vụ giữa chuyến bay bằng cách sử dụng hệ thống.

Nghiên cứu hiện đang tập trung vào việc cung cấp nguồn cấp dữ liệu video từ Hiệu ứng phóng từ trên không (ALE), các phương tiện bay không người lái nhỏ được thả trong chuyến bay từ trực thăng, cho lính dù và phi hành đoàn đeo IVAS. Binh lính cũng có thể sử dụng tai nghe để điều khiển ALE thay vì mang theo máy tính bảng.

Mathur cho biết: “Trong các giai đoạn phát triển cho các nền tảng mặt đất và trên không hiện tại và trong tương lai, chúng tôi tập trung hàng đầu vào việc kết hợp trải nghiệm người dùng với nhau”. “Nhóm đang nhận được phản hồi của họ trong các bài tập như EDGE và tiến hành nâng cấp nhanh chóng. Chúng tôi liên tục cải tiến các thiết kế để đáp ứng nhu cầu của họ. ”
www.Uviet.net