Bảy máy bay gây nhiễu EC-130H của Không quân Hoa Kỳ thực hiện "Cuộc đi bộ voi" ở Arizona

Ngày:01/07/2021  
UvietNet (01/07/2021): Bảy máy bay gây nhiễu EC-130H của Không quân Hoa Kỳ thực hiện “Elephant Walk” Cuộc đi bộ voi ở Arizona
Nhóm tác chiến điện tử số 55 của Không quân Hoa Kỳ có trụ sở tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, Arizona đã thể hiện sức mạnh của mình trong cuộc huấn luyện "Đi bộ voi".

Hôm thứ Hai, Không quân Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tập trận 'voi đi bộ', phóng liên tiếp khoảng bảy máy bay gây nhiễu La bàn EC-130H.

Nhóm tác chiến điện tử số 55 đã thực hiện cuộc tập trận này bằng cách sử dụng các máy bay gây nhiễu EC-130H của mình đã xuất kích, cất cánh và thực hiện các phi vụ chiến đấu mô phỏng.
Thuật ngữ Đi bộ Con voi có từ thời Thế chiến thứ hai khi Lực lượng Không quân Lục quân có một số lượng lớn máy bay ném bom, thường xuyên tạo ra các cuộc tấn công vượt quá 1.000 máy bay từ Lực lượng Không quân Đánh số của họ. 
“Elephant Walk” là một thuật ngữ của USAF cho việc lái máy bay quân sự ngay trước khi cất cánh, khi chúng đang ở trong đội hình chặt chẽ. Thông thường, nó diễn ra ngay trước khi cất cánh tối thiểu.

Nó được đặt tên là Con đường đi bộ voi vì chuyển động từ mũi tới đuôi, một chiếc taxi của máy bay ném bom giống như đường mòn từ mũi tới đuôi của những con voi trên đường tới hố tiếp nước tiếp theo.


Theo Lực lượng Không quân, sự kiện này cho thấy khả năng của Nhóm tác chiến điện tử 55 trong việc nhanh chóng tạo ra các phi vụ đa tàu, sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ máy bay nào của họ, đảm bảo phản ứng nhanh và lực lượng không quân liên lạc sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi.

www.Uviet.net