Quân đội Hoa Kỳ đang thử nghiệm các phương tiện chiến đấu từ xa mới nhất

Ngày:27/07/2021  
UvietNet (27/07/2021): Một nguyên mẫu phương tiện chiến đấu từ xa mới mà Quân đội Hoa Kỳ đang có được để điều hướng qua các khu vực nguy hiểm nhất của chiến trường và giao tranh với kẻ thù đang được thử nghiệm tại Fort Dix ở New Jersey.

Theo Army Recognition, Lục quân đang thử nghiệm nguyên mẫu xe chiến đấu tầm trung, được gọi là RCV-Ms.

Phương tiện chiến đấu từ xa mới được chế tạo tại căn cứ Ripsaw M5 robotic combat vehicle (RCV) của hãng Textron Systems và Howe & Howe Technologies Inc như một phần của chương trình Xe chiến đấu thế hệ tiếp theo (NGCV) của Quân đội Hoa Kỳ. Nền tảng này có hệ thống máy bay không người lái có dây buộc tùy chọn, súng bắn xích 30mm và rô bốt thú có túi.

Theo ghi nhận của tạp chí Army Recognition, RCV-M có trọng lượng từ 10 đến 20 tấn, với kích thước (dài, rộng, cao) không quá 230 x 107 x 94 inch. Về khả năng vận chuyển, một chiếc RCV-M sẽ được vận chuyển bằng máy bay vận tải C-130.

Mục tiêu chính của dự án RCV - tạo ra thế hệ phương tiện tiếp theo không chỉ gây sát thương và sống sót cao hơn các nền tảng chiến đấu hiện tại mà còn nhỏ hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều.

RCV mới cũng sẽ có thể theo kịp bộ binh và các phương tiện bọc thép khác trong quá trình cơ động địa hình và di chuyển trên các con đường trải nhựa và đường cao tốc.

Textron Systems cho biết chiếc xe này là thế hệ thứ 5 của Ripsaw cung cấp tốc độ, tính cơ động và khả năng không người lái. M5 có thể cơ động một cách âm thầm và bắt kịp với các lực lượng cơ động hiện tại và trong tương lai, đẩy khả năng vượt ra khỏi đội hình của con người.

Với sự tích hợp hệ thống và kỹ thuật tiên tiến, chiếc xe này mang đến sức bền và khả năng cách mạng chưa từng có. Động cơ hybrid của nó cho phép di chuyển yên tĩnh và tăng độ tin cậy.

Ngoài ra, Textron cũng nói thêm rằng khách hàng sẽ bắt đầu tích hợp và thử nghiệm các công nghệ bộ điều khiển robot của riêng họ để chuẩn bị cho Thử nghiệm hoạt động của người lính năm 2022. Những hiểu biết sâu sắc thu được từ những phương tiện này sẽ giúp hình thành các yêu cầu về năng lực trong tương lai và các ưu tiên của chương trình.