Lockheed Martin, BAE Systems đạt được thỏa thuận về hợp đồng LRASM cho thiết bị dò tìm của tên lửa

Ngày:27/07/2021  
BAE Systems, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiến tranh điện tử, ngày 26/7 đã thông báo rằng họ đã nhận được hợp đồng trị giá 117 triệu USD từ Lockheed Martin để sản xuất thiết bị dò tìm cho các Tên lửa chống hạm tầm xa (LRASM) thế hệ tiếp theo.

Theo lưu ý của công ty, công nghệ tìm kiếm cho phép phi đạn có cánh LRASM phát hiện và tham chiến các mục tiêu hàng hải cụ thể trong môi trường tranh chấp mà ít phụ thuộc hơn vào các hệ thống định vị truyền thống. Thiết kế đầu dò thế hệ tiếp theo giúp giảm chi phí tên lửa tổng thể.
Bruce Konigsberg, Giám đốc khu vực sản phẩm Cảm biến tần số vô tuyến tại BAE Systems cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp các hệ thống giá cả phải chăng mang lại khả năng chưa từng có cho Hoa Kỳ và các đồng minh. “Chúng tôi đã thiết kế các hệ thống tìm kiếm hiệu quả, dễ xây dựng và thử nghiệm hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.”
Sau những cải tiến thiết kế được tiến hành theo hợp đồng Nguồn / Khả năng chi trả giảm dần, BAE Systems đang sản xuất các công cụ tìm kiếm thế hệ tiếp theo cho Lô 4 và 5 có khả năng hơn và dễ sản xuất hơn, với quy trình sản xuất ít phức tạp hơn. Các công cụ tìm kiếm thế hệ tiếp theo đã thay thế các bộ phận lỗi thời và có sẵn hạn chế, giảm đáng kể chi phí hệ thống.

Hợp đồng LRASM sẽ hỗ trợ tên lửa cho Hải quân Hoa Kỳ, Không quân Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ thông qua Bán hàng quân sự cho nước ngoài, cũng như các dịch vụ nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá.

Công việc của BAE Systems về công cụ tìm kiếm LRASM được tiến hành tại các cơ sở của công ty ở Wayne, NJ; Greenlawn, NY; và Nashua, NH.