OnePlus và Oppo sẽ hợp nhất giao diện OxygenOS Android tương ứng ColorOS

Ngày:23/07/2021  
Đầu tháng này, OnePlus đã tiết lộ điều mà nhiều người mong đợi trong một thời gian, rằng OnePlus và Oppo sẽ hợp nhất giao diện Android tương ứng của họ. Bây giờ, chúng ta đang thấy những thành quả đầu tiên của sự hợp nhất đó, với OnePlus Nord 2 rõ ràng là thiết bị đầu tiên mà OxygenOS không chỉ là một giao diện trên ColorOS.


Nhìn lại thông báo của OnePlus từ ngày 2/07, thương hiệu đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp các bản cập nhật Android nhanh hơn và nhiều bản cập nhật Android hơn bằng cách hợp nhất OxygenOS với ColorOS. Vào thời điểm đó, OnePlus cho biết đây là một thay đổi mà người dùng "có thể sẽ không nhận thấy."

OnePlus cũng không ngại chi tiết này. Trong Hướng dẫn của người đánh giá OnePlus Nord 2 được gửi đến các thành viên của phương tiện truyền thông, hoạt động như một nguồn thông tin chi tiết về thiết bị, OnePlus xác nhận rõ ràng chi tiết này đã được Adam Conway nêu bật trên mạng xã hội Twitter .

Hệ điều hành: OxygenOS dựa trên Android 11/Color OS 11.3

OnePlus không chia sẻ thông tin này trên bảng thông số kỹ thuật của Nord 2 trên OnePlus.com .

Đáng chú ý, OnePlus trước đây đã cố gắng hướng cuộc trò chuyện khỏi ColorOS liên quan đến OxygenOS. Một tài liệu rò rỉ xuất hiện vào cuối tháng 6 cho thấy OnePlus đã trực tiếp yêu cầu nhân viên không trả lời các câu hỏi liên quan đến ColorOS .

Về cách nó hiển thị trong Android 11 trên Nord 2, tốt nhất là các thay đổi ở mức tối thiểu. Nơi dễ dàng nhất để nhìn thấy nó là trong cài đặt pin, như hình bên dưới. Damien Wilde của chúng tôi đã giải thích những phát hiện của mình trong bài đăng về ấn tượng đầu tiên trước đó của chúng tôi .

OxygenOS 11.3 chạy mà không gặp trở ngại nào và mặc dù có một số gợi ý nhất định về ColorOS của Oppo, nhưng điều này không ảnh hưởng đến trải nghiệm theo cách bất lợi. Các tùy chọn tùy chỉnh được bổ sung thực sự có thể là một điểm cộng lớn cho những người hâm mộ lâu năm của giao diện Android bên thứ ba này. Hầu như tất cả các tinh chỉnh và thủ thuật đã được OxygenOS quan tâm miễn là bạn có thể nhớ đều có mặt và chính xác.