MacBook Air với màn hình LED Mini 13 inch được cho là sắp ra mắt vào năm 2022

Ngày:23/07/2021  
Apple có kế hoạch công bố MacBook Air được thiết kế lại với màn hình Mini LED 13,3 inch vào giữa năm 2022, theo một lưu ý nhà đầu tư mới từ nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo được nhìn thấy bởi 9to5Mac và MacRumors .
MacBook Air với màn hình LED Mini 13 inch

Dự đoán phù hợp với các báo cáo trước đây của Kuo , nhưng đưa ra khung thời gian cụ thể hơn. Nó cũng cho thấy Air mới sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút so với MacBook Pro 14 và 16 inch được cho là sẽ ra mắt trong năm nay.

Đèn LED mini là một công nghệ màn hình tương đối mới được thiết kế để mang lại một số lợi ích của OLED - chẳng hạn như mức độ tương phản tốt hơn và dải động được cải thiện - mà không có nguy cơ cháy sáng. Nó đã xuất hiện lần đầu tiên của Apple trên iPad Pro 12,9 inch của năm nay . Kuo trước đó đã liệt kê khoảng nửa tá thiết bị Apple dự kiến ​​chuyển sang màn hình mới, bao gồm iMac Pro 27 inch, MacBook Pro 14,1 inch, MacBook Pro 16 inch, iPad 10,2 và iPad Mini 7,9 inch. Theo Kuo, Apple có thể đưa vào các màn hình cao cấp hơn vì tiết kiệm chi phí liên quan đến việc sử dụng silicon của chính mình .

Cùng với công nghệ màn hình mới, MacBook Air sắp tới được cho là sẽ có tính năng sạc MagSafe , thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, cũng như hai cổng USB 4. Bloomberg trước đó đã báo cáo rằng Air mới sẽ được cung cấp bởi một "người kế nhiệm trực tiếp" cho bộ vi xử lý M1 năm nay. Con chip mới này được cho là có cùng số lượng lõi CPU, chạy với tốc độ nhanh hơn và số lượng lõi GPU tăng lên. Bộ xử lý M1 hiện tại có sẵn với bảy hoặc tám lõi GPU, trong khi mô hình mới sẽ bao gồm 9 hoặc 10.

MacBook Air mới có khả năng tiếp nối MacBook Pro được tân trang lại , dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay. Các máy tính xách tay được cho là sẽ có màn hình 14 hoặc 16 inch (đèn LED mini, theo Kuo ) với thiết kế mới, vuông vắn hơn. Sạc MagSafe, cổng HDMI và khe cắm thẻ SD, cũng được cho là sẽ bao gồm. Thanh cảm ứng OLED bị chê bai nhiều của MacBook Pro, cuối cùng cũng có thể bị loại bỏ với các mẫu này.