Northrop Grumman cung cấp bus tàu vũ trụ ESPAStar-D cho nhiệm vụ NTS-3 của Lực lượng Không quân

Ngày:05/07/2021  
UvietNet (05/07/2021): Tập đoàn quốc phòng khổng lồ Northrop Grumman thông báo rằng họ đã vận chuyển thành công một bus tàu vũ trụ ESPAStar-D từ Gilbert, Ariz., Đến L3Harris cho nhiệm vụ NTS-3 của Không quân Hoa Kỳ.

Theo ghi nhận của công ty, nền tảng này hỗ trợ sứ mệnh Công nghệ dẫn đường Vệ tinh-3 (NTS-3) cho Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân, dự kiến ​​phóng từ Cape Canaveral vào năm 2022.

Được xây dựng để cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng, giá cả phải chăng để vào không gian, ESPAStar-D có thể đáp ứng sự kết hợp của các tải trọng thử nghiệm được lưu trữ và phân tách trên sáu cổng tải trọng chung và có thể định cấu hình. Bus vũ trụ sử dụng vòng điều chỉnh tải trọng phụ (ESPA) của phương tiện khởi động có thể sử dụng được (EELV) làm cấu trúc chính của nó, cho phép nhiều thanh ESPAS được xếp chồng lên nhau trên một phương tiện khởi động. Nền tảng này có thể hỗ trợ các sứ mệnh trong quỹ đạo không đồng bộ địa lý (GEO), quỹ đạo Trái đất thấp (LEO) và quỹ đạo tầm trung Trái đất (MEO).

Blake Bullock, phó chủ tịch, National Security Space, Tactical Space Systems của Northrop Grumman, cho biết: “Nền tảng ESPAStar độc đáo của chúng tôi cung cấp các giải pháp đã được kiểm chứng cho những khách hàng đang tìm kiếm một bus tàu vũ trụ mô-đun, hiệu quả về chi phí và khả năng vận hành cao. “Thiết kế sáng tạo của ESPAStar mang lại sự linh hoạt chưa từng có cho các vị trí và triển khai trên quỹ đạo, và chúng tôi tự hào hợp tác với L3Harris để đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng, bao gồm cả mục tiêu chi phí hỗ trợ lịch trình triển khai trên quỹ đạo của Không quân.”

Trọng tải NTS-3 thử nghiệm được thiết kế để tăng cường vị trí, điều hướng và thời gian trên không gian cho các chiến binh và có thiết kế mô-đun có khả năng hỗ trợ nhiều nhu cầu nhiệm vụ khác nhau.

Ngoài sứ mệnh NTS-3, Northrop Grumman đang hợp tác với Trung tâm Hệ thống Tên lửa và Không gian của Không quân Hoa Kỳ (AFSMC) trong sứ mệnh của họ nhằm mang lại khả năng không gian linh hoạt và giá cả phải chăng với việc sản xuất ba nền tảng ESPAStar cho Vụ phóng có thể phát triển dựa trên thời gian dài. Nhiệm vụ phương tiện (EELV) (LDPE). LDPE-1 dự kiến ​​phóng trong năm 2021 với sứ mệnh Chương trình Thử nghiệm Không gian 3.

Bus NTS-3 được chế tạo tại cơ sở sản xuất vệ tinh hiện đại của Northrop Grumman ở Gilbert, Ariz. Cơ sở này hiện đang được mở rộng để thêm hơn 100.000 feet vuông không gian sản xuất, tăng khả năng Tích hợp và Thử nghiệm ESPAStar tổng thể sức chứa.

Northrop Grumman giải quyết các vấn đề khó khăn nhất trong không gian, hàng không, quốc phòng và không gian mạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng trên toàn thế giới. 90.000 nhân viên của chúng tôi xác định khả năng có thể thực hiện mỗi ngày bằng cách sử dụng khoa học, công nghệ và kỹ thuật để tạo ra và cung cấp các hệ thống, sản phẩm và dịch vụ tiên tiến.
www.Uviet.net