Điều bất ngờ lớn khi phát hiện ra mỏ tiền hoá thạch Burgess Shale là gì?

Ngày:05/07/2021  

Điều ngạc nhiên lớn nhất là sự kỳ lạ tuyệt đối của các loài động vật được hóa thạch trong đó. Có vẻ như quá trình tiến hóa đang thử tất cả các kế hoạch cơ thể có thể có, và những gì chúng ta còn lại bây giờ là những thứ đã vượt qua bài kiểm tra "sống sót của những kẻ khỏe nhất".

Hallucigenia 

Kỳ lạ đến mức ban đầu nó được tái tạo lại bị đảo lộn các vị trí mẫu vật vì các nhà khoa học không thể tìm ra đó là cái nào. Hiện nay nó được công nhận là "giun lobopodian", được một số người coi là đại diện cho tổ tiên ban đầu của loài giun nhung sống.

Wiwaxia 

Các nhà nghiên cứu đã chia sẻ từ lâu về điều này là gì. Một mặt, các hàng vảy của nó trông bề ngoài giống với một số loài giun có vảy nhất định; ngược lại, hình thái chung của nó gợi ý mối quan hệ với động vật thân mềm không có vỏ.

Anomalocaris 

("không giống như tôm khác", hay "tôm bất thường") Ban đầu, một số bộ phận hóa thạch được phát hiện riêng biệt (miệng, phần phụ phía trước và thân) được cho là ba sinh vật riêng biệt, nhưng hóa ra lại là các bộ phận của nó.
Opabinia là động vật chân đốt nhóm thân, đã tuyệt chủng. Nó có 5 con mắt, miệng ở dưới đầu và hướng về phía sau, và vòi có thể truyền thức ăn vào miệng.

Yohoia 

là một chi động vật nhỏ bé đã tuyệt chủng .. Nó được xếp vào nhóm loài nhện. Yohoia là một trong những động vật chân đốt "phần phụ tuyệt vời". Tất cả đều có một cặp chi trước lớn có khớp nối bằng miệng với các đầu gai phân nhánh để cầm, đâm hoặc lọc thức ăn.

Marella 

là một trong số những sinh vật giống động vật chân đốt độc nhất được tìm thấy ở Burgess Shale. Những đặc điểm khác thường và đa dạng của những sinh vật này đã khiến người ta phải giật mình khi được phát hiện. Phân tích sâu rộng kết luận rằng nó không phải là trilobite, hay chelicerate, cũng không phải là động vật giáp xác, mà là một cái gì đó hoàn toàn khác. Nó là loài động vật thường được tìm thấy nhất ở Burgess Shale.
Nếu bạn đang tự hỏi họ lấy những cái tên này từ đâu, ngoài Marrella được đặt theo tên của Tiến sĩ John Marr tại Đại học Cambridge, Hallucigenia khiến họ nghĩ rằng họ đang bị ảo giác, và Anomalocarus chỉ là dị thường, chúng đến từ các đặc điểm địa lý ở Những ngọn núi đá. 

Tôi đã đi bộ qua Thung lũng Yoho dưới Đỉnh Yoho trong Công viên Quốc gia Yoho, đi bộ qua Wiwaxy Gap dưới Đỉnh Wiwaxy và đi qua Cao nguyên Opabin đến Hồ Opabin. Đây là tất cả các tên trong ngôn ngữ Ấn Độ Stoney.