Có bao nhiêu thiên hà đã được đặt tên cho đến nay? Làm thế nào chúng ta có thể đếm được vô số thiên hà?

Ngày:03/07/2021  
Nếu theo tên có nghĩa là tên riêng thì chỉ có một số ít, khoảng 17 đến 20 thiên hà được đặt tên. Với hơn 1.000.000 thiên Hàn trong Vũ trụ và đang ngày càng tiếp tục tăng lên nhìn thấy được do ánh sáng tiếp tục mở rộng.
Thiên Hà Milky Way của chúng ta chứ đến 400 tỷ ngôi SAO. Trong Thái dương hệ của chúng ta có một ngôi sao chính là Mặt trời, mặt trời đủ lớn để chứa 1 triệu Trái đất bên trong nó.
Ảnh: Đa Vũ trụ Multivers

Tên riêng một thiên Hà được đặt theo hình dạng của chúng hoặc theo tên người phát hiện ra chúng.

Có những cái tên hay ho ở đó, bắt đầu từ Thiên Hà Tiên nữ Andromeda nổi tiếng nhìn thấy bằng mắt thường hoặc Đám mây Magellan Lớn và Nhỏ (trông giống như những đám mây), đến Thiên hà Chong chóng Pinwheel, Thiên hà Bánh xe Cartwheel, Thiên hà Xì gà Cigar, Thiên Hà Hướng dương Sunflower, Vật thể của Mayall, Thiên hà Sombrero, Thiên hà Abell, Thiên hà Xoáy nước Whirlpool, Thiên hà Mắt đen Black Eye ...
Ảnh: thiên Hà Bánh Xe, vì nó có hình giống một bánh xe

Ảnh: Thiên hà Sombrero

Danh mục tên của khoảng một triệu thiên hà khác chờ được đặt tên và đang tiếp tục tăng

Bên cạnh các vật thể khác nhau trên bầu trời và danh mục thiên hà, chúng tôi có một dự án liên tục có tên Galaxy Zoo nhằm mục đích xây dựng danh sách đầy đủ các thiên hà từ các bức ảnh được chụp bởi Khảo sát Bầu trời Kỹ thuật số Sloan, Kính viễn vọng Không gian Hubble cũng như Tổ hợp Vũ trụ Cận cảnh Khảo sát Di sản Ngoài thiên hà.
Việc đếm và đặt tên các thiên hà được thực hiện bởi một thuật toán máy học trí tuệ nhân tạo cũng như con người cùng thực hiện.
Danh mục thiên hà đầu tiên được xây dựng vào năm 1960 và chứa danh sách 29.418 thiên hà.

Danh mục được đặt tên không quá buồn cười và các tên được lấy từ tên danh mục, (Messier, NGC IC, HUDF, SDSS) và tọa độ thiên thể của chúng.
Ví dụ: M51, Abell 2667, EGS-zs8-1, NGC 519, LRG-4-606

Ở đây tôi đặt một số hình ảnh về các thiên hà có hình dạng thú vị, được đặt tên thích hợp.
MẸO: Vui lòng xem kỹ hậu cảnh của mọi bức tranh, đặc biệt là Tadpole, và ngạc nhiên vì có bao nhiêu thiên hà khác ở trên đó! Vũ trụ thật tuyệt vời.
Ảnh: Mayall's Object



Ảnh: minh hoạ đa vũ trụ, chứ hàng tỷ thiên hà bề trong



Thiên hà Bánh xe đẩy
www.Uviet.net