Nga triển khai tiêm kích hạng nặng Su-35S tới bán đảo Kamchatka

Ngày:03/07/2021  
UvietNet (03/7/2021): Lực lượng vũ trang Nga sẽ triển khai thêm một phi đội máy bay chiến đấu trên bán đảo Kamchatka, theo truyền thông địa phương.
tiêm kích hạng nặng Su-35S

Nga đã cử một "phi đội" máy bay chiến đấu hạng nặng Sukhoi Su-35 "Flanker-E" tới bán đảo Kamchatka dài 1250km nằm ở Viễn Đông của nước này.

Giáp Thái Bình Dương và Biển Okhotsk, Kamchatka là một trong những tiền đồn quan trọng nhất trong khu vực mà lợi ích của Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản xung đột.

Truyền thông Nga cho biết, tiêm kích Su-35S sẽ tham gia đánh chặn MiG-31 của Trung đoàn hàng không tổng hợp 317 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tại sân bay Yelizovo. Trung đoàn hiện đang vận hành hai phi đội máy bay MiG-31B và MiG-31BS, hai phi đội trực thăng tác chiến chống ngầm (ASW) Ka-27, một phi đội máy bay Il-38 ASW, cũng như máy bay không người lái Forpost và Orlan, máy bay vận tải nhỏ và máy bay trực thăng khác.

Trước đó, các nhà báo đã biết rằng căn cứ không quân Yelizovo dự kiến ​​sẽ được cập nhật nghiêm túc. Tại căn cứ không quân sẽ xây dựng các hầm trú ẩn bằng bê tông cho các máy bay chiến đấu mới và hiện đại hóa hệ thống thông tin liên lạc và định vị. Công việc đã bắt đầu vào mùa xuân này.