Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ triển khai các xe bọc thép chống Tank cho Ukraine

Ngày:03/07/2021  
Các xe bọc thép chống Tank tám bánh của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã triển khai tới Ukraine để hỗ trợ cuộc tập trận hàng hải đa quốc gia Sea Breeze 2021 do Hạm đội 6 của Mỹ và Hải quân Ukraine phối hợp thực hiện.
xe bọc thép chống Tank tám bánh

Mỹ đã lần đầu tiên triển khai biến thể xe bọc thép chống Tank hạng nhẹ (LAV-AT) của mình ở Ukraine.

Hệ thống vũ khí LAV-AT được thiết kế để bảo vệ các đội trinh sát và bộ binh hạng nhẹ với nhiệm vụ đánh bại các mối đe dọa ở tầm xa và trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời bổ sung khả năng nâng cấp để tham gia mục tiêu.
xe bọc thép chống Tank tám bánh

Hệ thống vũ khí bắn tên lửa phóng bằng ống, theo dõi quang học, dẫn đường bằng dây — hoặc tên lửa TOW —. Nó hỗ trợ hỏa lực chống thiết giáp tầm xa để điều động các đại đội và trung đội Trinh sát thiết giáp hạng nhẹ. LAV-AT cũng cung cấp khả năng quan sát ở mọi vùng khí hậu, cũng như các môi trường có tầm nhìn hạn chế khác, nhờ vào hệ thống quan sát nhiệt được cải tiến.

Vũ khí trang bị thứ cấp bao gồm một súng máy 7,62 mm gắn nòng với 1000 viên đạn, được sử dụng để tự vệ.

LAV-AT có phi hành đoàn 4 người, bao gồm chỉ huy, pháo thủ, nạp đạn và lái xe. Phi hành đoàn ra vào xe qua cửa ra vào hoặc cửa sập mái. Xe có khả năng chiến đấu ban đêm và hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết.

Tập trận Sea Breeze là cuộc tập trận hàng hải đa quốc gia do Hạm đội 6 của Mỹ và Hải quân Ukraine phối hợp thực hiện ở Biển Đen từ năm 1997. Sea Breeze 2021 được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác của các quốc gia tham gia và củng cố an ninh hàng hải và hòa bình trong khu vực.

Sea Breeze 2021 được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác của các quốc gia tham gia và củng cố an ninh hàng hải và hòa bình trong khu vực.