Liệu chỉ một cặp vợ chồng có thể tái lập hành tinh?

Ngày:25/07/2021  
Có lẽ.
Thuyết nói rằng con cháu của một cặp sẽ khó tránh được giao phối cận huyết. Dường như không có bất kỳ thí nghiệm nào của con người kiểm tra khả năng này.

Các nhóm động vật nhỏ thỉnh thoảng cư trú trên các hòn đảo xa xôi, nhưng chúng ta thường không biết chúng có bao nhiêu con giống sáng lập ở đó. Một thí nghiệm như vậy đã xảy ra một cách tự nhiên vào năm 1957, khi một con cừu đực và một con cừu cái đang khao khát được đưa lên đảo Haute, thuộc quần đảo Kerguelen rất xa ở Ấn Độ Dương cận Nam Cực. 

Bản đồ của Google cho biết vị trí hòn đảo.



Đây là loại động vật mà chúng ta đang nói đến.

Dân số của 2 con cừu giống này đã được theo dõi kể từ đó. Biểu đồ này cho thấy dân số lúc đầu tăng chậm, sau đó tăng nhanh vào đầu những năm 1970 và sau đó biến động rất nhiều kể từ đó.

 
Lý thuyết nói rằng quần thể có khả năng cận huyết cao nhưng tính dị hợp tử di truyền đo được dường như không giảm nhiều trong những năm qua. (Các vòng tròn đen đại diện cho các con đực và các vòng tròn trắng đại diện cho những con cái)
 
Các nhà khoa học đã nghiên cứu những con cừu này cho rằng sự đa dạng di truyền được duy trì thông qua chọn lọc tự nhiên vì "khung thời gian quá ngắn để sự đa dạng này có thể là do đột biến gen và Quần đảo quá cô lập để phải trải qua các cuộc di cư". Có thể, những cá thể có dị hợp tử di truyền thấp chỉ đơn giản là chết hoặc không sinh sản được.

Thí nghiệm có. Cừu và các động vật ngoại lai khác sẽ được hoặc đã bị loại bỏ để các loài chim bản địa có thể tồn tại.

Có một truyền thuyết đô thị tuyên bố rằng mức độ giao phối cận huyết cao luôn gây tử vong. Nhưng đó không phải là sự thật. Những con chuột này là kết quả của quá trình giao phối anh chị em trong 100 năm qua. Chúng khỏe mạnh và mạnh mẽ mặc dù chúng có thể không sống sót trong môi trường hoang dã. Tôi đã sử dụng chuột và những con chuột như thế này trong nghiên cứu của riêng tôi.

A-đam và Ê-va sẽ phải đối mặt với một trở ngại mà động vật không làm được. Con người là một loài công nghệ và không một cặp người nào có được tất cả kiến ​​thức mà con người cần để sống. Điều đó đúng đối với những người được cho là săn bắn hái lượm nguyên thủy cũng như đối với những người hiện đại.

Vì vậy, có vẻ như không có khả năng một cặp Homo erectus nào đột biến thành người hiện đại để bắt đầu giống loài của chúng ta.