Quân đội Hoa Kỳ chọn năm đội để thiết kế ý tưởng kỹ thuật số cho OMFV

Ngày:25/07/2021  
Quân đội Hoa Kỳ đã chọn năm đội để cạnh tranh cho Giai đoạn thiết kế ý tưởng của chương trình Xe chiến đấu có người lái tùy chọn trong tương lai, quân đội thông báo ngày 23/07.
 Optionally Manned Fighting Vehicle - Phương tiện chiến đấu có người lái tùy chọn của quân đội

Theo thông cáo báo chí từ Quân đội Hoa Kỳ phát hành hôm thứ Sáu, dịch vụ đã chọn BAE Systems, General Dynamics Land Systems, Point Blank Enterprises, American Rheinmetall Vehicle và Point Blank Enterprises cho một chương trình kéo dài 15 tháng nhằm thiết kế ý tưởng kỹ thuật số cho OMFV.

Giai đoạn thiết kế ý tưởng phản ánh nỗ lực của Quân đội trong việc cấu trúc một chương trình khuyến khích sự đổi mới trong ngành, cung cấp cơ sở phân tích để phát triển một tài liệu phát triển năng lực viết tắt và bắt đầu quá trình hoàn thiện thiết kế.

Chiến lược tổng thể cho chương trình - cách tiếp cận năm giai đoạn để thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm và sản xuất phương tiện OMFV. Cách tiếp cận này tập trung vào việc khuyến khích đổi mới, tối đa hóa sự cạnh tranh trong toàn bộ chương trình và sản xuất Phương tiện chiến đấu bộ binh biến hình (IFV) sẽ thống trị khả năng cơ động trong Hoạt động đa miền (MDO).

OMFV được coi là sự thay thế cho Xe chiến đấu bộ binh Bradley đã cũ của Quân đội.

OMFV sẽ được thiết kế để điều động Binh sĩ trong môi trường hoạt động trong tương lai đến vị trí có lợi để tham gia chiến đấu tầm gần và mang lại khả năng sát thương quyết định trong quá trình thực hiện các cuộc điều động vũ khí kết hợp.

Lục quân kỳ vọng rằng phương tiện chiến đấu mới sẽ vượt quá khả năng hiện tại trong khi vượt qua các hệ thống lớp đe dọa tương tự.