Pin EV 625 dặm đột phá của Volvo có thể chữa khỏi chứng lo lắng về phạm vi của bạn

Ngày:05/07/2021  

Volvo vừa tiết lộ khái niệm mẫu xe EV mới của mình và kế hoạch đầy tham vọng cho tương lai

Thị trường xe điện đang nóng lên khá nhanh và Volvo vừa công bố một số kế hoạch lớn về cách họ hy vọng tạo dựng được tên tuổi của mình. Đó là lý do tại sao Volvo vừa công bố ý định trở thành loại xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và họ đang làm gì để biến điều đó thành hiện thực.
Pin EV 625 dặm đột phá

Một phần trong số đó liên quan đến chiếc xe 'Concept Recharge', một mẫu xe điện của Volvo sẽ trông như thế nào?. Nhưng điể mấu chốt là công ty này công bố một loại Pin đột phá mới giúp xe chạy liên tục 625 đặm (= 837 Km) chỉ với một lần sặc.

Volvo Concept Recharge là gì?


Bản thân Concept Recharge là một chiếc xe trông khá lạ mắt, lựa chọn thiết kế giống SUV để tối đa hóa không gian và sự thoải mái bên trong. Nó cũng gói gọn trong một máy tính bảng thông tin giải trí thẳng đứng, cửa sau bản lề ngược và nhiều chỗ để tay trông giống như chúng có đủ chỗ cho tất cả những người ngồi trong xe có thể thò chân tay ra ngoài mà không cần thúc cùi chỏ vào nhau trong quá trình này.

Tất nhiên, đây chỉ là một bản concept và Concept Recharge sẽ không chạy trên con đường gần bạn. Tuy nhiên, CTO Henrik Green của Volvo đã nói với The Verge rằng một “phiên bản” của chiếc xe có thể ra mắt trong vòng ba năm tới. Rõ ràng, kế hoạch là sẽ bán được 600.000 chiếc ô tô điện vào giữa thập kỷ này.

Volvo cũng đang có kế hoạch đưa các hoạt động phần mềm của mình vào nội bộ, với việc phát triển VolvoCars.OS mới. Công ty cho biết đây sẽ là một “hệ thống ô” cho các phần mềm khác và sẽ giúp tăng tốc độ phát triển các bản cập nhật và bản vá phần mềm.

Điều quan trọng, nó cũng sẽ “cho phép lái xe không có giám sát” trên đường cao tốc. Điều đó quan trọng bởi vì tất cả các hệ thống lái xe tự động hiện đại vẫn yêu cầu người lái xe phải chú ý đến đường. Không phải theo dõi tiến trình của chiếc xe mọi lúc là một bước tiến gần hơn đến quyền tự chủ thực sự.

Còn pin 625 dặm thì sao?

Hãy lùi lại và nhìn vào hậu quả của việc có một phạm vi 625 dặm, bởi vì đó là một con số vô lý. Hiện nay phần ớn xe điện chỉ chạy dược tối đa 250-300 dặm cho mỗi lần sạc đầy pin. Trong khi dữ dội như hãng Tesla chỉ có thể đáp ứng 400 dặm cho mỗi lần sạc cho mẫu xe bán tải s8a1p ra mắt đã bị huỷ kế hoạch là Model S Plaid Plus, hứa hẹn chạy xa đến 500 dặm/sạc. Nó gần như đủ để thực hiện hành trình 685 dặm từ London đến Berlin, một hành trình bao gồm việc đi lại ở năm quốc gia khác nhau.

Tóm lại, hãng Volvo đã quảng bá một lượng điện năng vô lý đối với một chiếc xe hơi mới này và theo Volvo, điều này có thể xảy ra nhờ vào thiết kế pin mật độ năng lượng cao mới và tích hợp pin như một trong những yếu tố cấu trúc của xe. Rõ ràng là vậy. những loại pin này sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng sau năm 2025 và Volvo có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin ở châu Âu của riêng mình trước năm 2026.

Volvo cũng hứa rằng những loại pin này sẽ cung cấp thời gian sạc nhanh hơn, và mặc dù họ không cho biết chính xác bất kỳ tốc độ cụ thể nào, Volvo tuyên bố thời gian sạc sẽ gần như giảm một nửa vào khoảng giữa thập kỷ này.