Google Drive sẽ cho phép người dùng chặn những kẻ quấy rối

Ngày:23/07/2021  
Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới

Google Drive đang bổ sung khả năng cho người dùng chặn các tài khoản khác chia sẻ tệp với họ, trong một động thái được thiết kế để ngăn chặn các hành vi quấy rối và spam có thể xảy ra trên nền tảng này. Tính năng này sẽ ra mắt trong vòng hai tuần tới, cũng ngăn các tài khoản truy cập vào bất kỳ tệp nào bạn đã chia sẻ với họ trước đây và xóa mọi tệp trước đây của họ khỏi ổ đĩa của bạn.

"Khả năng chia sẻ của Drive thúc đẩy năng suất và sự cộng tác, nhưng những kẻ xấu có thể lạm dụng các công cụ nhằm tạo điều kiện chia sẻ hữu ích", bài đăng thông báo của Google cho biết. “Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tạo ra một cách để chặn những người dùng khác”. Việc chặn tài khoản trong Drive cũng sẽ ngăn họ tương tác với bạn trên các dịch vụ khác của Google như Hangouts và Trò chuyện.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố tính năng mới vào tháng Năm. Nó được đưa ra sau khi một báo cáo từ Buzzfeed News nêu bật một trường hợp trong đó người dùng không thể xóa thư mục được chia sẻ từ một đối tác cũ lạm dụng khỏi Drive của họ. Vì thư mục chứa những bức ảnh vô hại, tính năng "báo cáo là lạm dụng" hiện có của Drive không phải là phản hồi thích hợp và thiết kế của dịch vụ khiến việc xóa vĩnh viễn các tệp này trở nên khó khăn.



Theo trang hỗ trợ của Google , tùy chọn chặn người dùng sẽ xuất hiện nếu bạn nhấp chuột phải vào tệp họ đã chia sẻ với bạn trong Drive. Ngoài ra còn có một tùy chọn để bỏ chặn người dùng sau này nếu bạn thay đổi ý định. Cần phải thừa nhận rằng các tính năng chia sẻ có thể dễ dàng bị lạm dụng bởi những kẻ xấu, ngay cả khi chúng là một phần của dịch vụ không phải là mạng xã hội truyền thống.