Cách thay đổi giọng nói của Alexa

Ngày:23/07/2021  
Chọn giữa tùy chọn ban đầu Original hoặc tùy chọn Nam tính mới, cũng như một số giọng của người nổi tiếng nhất định.

Giọng nói nữ tính, dễ chịu của Alexa đã tràn ngập ngôi nhà của hàng triệu người trong vài năm qua, nhưng bây giờ Amazon cuối cùng đã phát hành một bản sao với giọng nam tính cho nó. Amazon đã đi sau - cả Apple và Google đều đã đưa ra những giọng nói khác nhau, cả nữ và nam tính, trong tính năng trợ lý ảo của họ trong nhiều năm. Nhưng dù muộn hay không, thật tuyệt khi Amazon cuối cùng cũng đưa ra một số lựa chọn cho Alexa.

Ngoài hai giọng ca chính của Alexa, Amazon cũng có những giọng hót nổi tiếng (ngay bây giờ bạn có thể chọn giữa Samuel L. Jackson, Shaquille O'Neal và Melissa McCarthy). Chúng được lập trình để hoạt động với một số cụm từ nhất định và trả lời các câu hỏi được chọn - chủ yếu là báo thức và hẹn giờ, truyện cười hoặc báo cáo thời tiết. Chúng cũng có giá $5 mỗi chiếc. Bất kỳ truy vấn nào đến thiết bị Echo không được hỗ trợ bởi giọng nói của người nổi tiếng đã chọn sẽ nhận được phản hồi từ giọng Alexa bản địa.

Có hai cách bạn có thể thay đổi giọng nói của Alexa trên thiết bị Echo của mình: thông qua chính thiết bị hoặc thông qua ứng dụng Alexa. Lưu ý rằng việc thay đổi giọng nói thông qua thiết bị ít đáng tin cậy hơn đối với chúng tôi - cách chắc chắn nhất để thực hiện là thông qua ứng dụng.

Thay đổi giọng nói chỉ áp dụng cho thiết bị Echo mà bạn hiện đang sử dụng - nếu bạn muốn chuyển sang giọng nam tính trên nhiều loa hoặc màn hình Echo trong nhà của mình, bạn sẽ phải thực hiện từng việc một. Cũng không thể thay đổi giọng nói của Alexa được sử dụng bởi chính ứng dụng trên điện thoại thông minh; mà vẫn là giọng nữ tính, nguyên bản. Hy vọng rằng, trong tương lai Amazon sẽ thêm một cách để thay đổi nó trên toàn cầu cho tất cả các thiết bị Echo trên một tài khoản.