Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ máy bay chiến đấu không người lái tương lai

Ngày:20/07/2021  
Một nhà sản xuất UAV của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kết hợp bộ kỹ năng của mình với các vũ khí công nghệ tiên tiến, hệ thống tự hành với động cơ phản lực do Ukraine sản xuất để phát triển máy bay chiến đấu không người lái thế hệ mới.
UAV của Thổ Nhĩ Kỳ

Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu giai đoạn thiết kế ý tưởng về thứ mà họ hy vọng sẽ trở thành hệ thống bay không người lái chạy bằng  động cơ phản lực, hay còn được gọi là Combat Unmanned Aerial System (MİUS).

Công ty cũng đã công bố hình ảnh chính thức về phản lực cơ tương lai của mình, cho thấy cuộc xuất kích từ chiến hạm TCG Anadolu, tàu tấn công đổ bộ đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay mới này được cho là sẽ hoạt động ở độ cao ít nhất 40.000 feet với tải trọng vũ khí 1,5 tấn (có thể mang tên lửa không đối không, bom chính xác tải trọng cao, tên lửa hành trình) và bay với tốc độ 1,4 Mach . MİUS sẽ được trang bị động cơ phản lực cánh quạt AI 25 do công ty Ivchenko Progress của Ukraine phát triển.

Nó sẽ có thể tự tiến hành các hoạt động với các tính năng thông minh nhân tạo AI và bay cùng với những chiếc F-16 hiện có và sau này là thế hệ thứ 5.