Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trao hợp đồng cho Saab để mua thêm loại đạn MAAWS

Ngày:20/07/2021  
Hôm thứ Hai, công ty quốc phòng Saab của Thụy Điển đã thông báo rằng Quân đội Mỹ đã trao cho họ một hợp đồng mới để sản xuất thêm một loại đạn thuộc Hệ thống vũ khí chống giáp đa năng (MAAWS).

Theo thông cáo của công ty, giá trị đơn đặt hàng là khoảng 75 triệu đô la và việc giao hàng sẽ diễn ra vào năm 2022.

MAAWS là một hệ thống tên lửa không giật, có thể nạp lại được nhằm bổ sung cho các khả năng tên lửa vác vai hiện có.

Hệ thống này bao gồm Súng trường không thu hồi M3A1 Carl Gustaf, hệ thống điều khiển hỏa lực và tầm nhìn phản xạ dự phòng Binh lính hoặc Thủy quân lục chiến có thể sử dụng nếu hệ thống quang học chính bị trục trặc. Nó bao gồm các loại đạn cung cấp khả năng che khuất, chiếu sáng, chống người, xuyên giáp, xuyên qua boongke và cơ sở cứng và các khả năng phá hủy khác.

Đơn đặt hàng đạn dược vác vai được đặt trong thỏa thuận khung Giao hàng không thời hạn, Số lượng không xác định (IDIQ) được ký kết vào năm 2019 giữa Saab và Quân đội Hoa Kỳ cho phép khách hàng đặt hàng đạn Carl-Gustaf (được chỉ định là MAAWS ở Hoa Kỳ) và hệ thống vũ khí vác vai AT4 dùng một lần trong thời gian 5 năm. Đơn đặt hàng này dành cho Lục quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bao gồm bảy loại đạn khác nhau bao gồm đạn chống giáp, chống cấu trúc bê tông, khói và chiếu sáng, tất cả đều nhấn mạnh tính linh hoạt của hệ thống đa năng Carl-Gustaf.

“Carl-Gustaf là nền tảng vũ khí tiên tiến, linh hoạt được Saab thiết kế để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của các chiến binh của chúng tôi trên mọi môi trường chiến đấu. Đạn Carl-Gustaf giúp vũ khí của chúng tôi có thể thích ứng và mang lại hiệu quả đảm bảo chống lại các phương tiện bọc thép, mục tiêu mềm và công trình đô thị. Chúng tôi rất tự hào về lịch sử 35 năm của Saab trong việc cung cấp dòng hệ thống vũ khí đã được chứng minh khả năng chiến đấu của chúng tôi cho Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, ”Erik Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Saab tại Hoa Kỳ cho biết.

Hệ thống đa năng có thể nạp lại này đã được đưa vào phục vụ tại Mỹ từ năm 1990, một chương trình kỷ lục của Quân đội Mỹ từ năm 2013, và vào năm 2018, Quân đội Mỹ tuyên bố sẽ có được phiên bản mới nhất của loại vũ khí này - Carl-Gustaf M4 (được chỉ định M3E1 ở Mỹ).

Đơn hàng đã được đặt trong quý 2 năm 2021.
www.Uviet.net