Phú Quốc có thể đón khách mang hộ chiếu quốc tế vào tháng 10

Ngày:20/07/2021  
Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang của Việt Nam dự kiến sẽ đón du khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin bắt đầu vào tháng 10 tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất mở cửa đảo Phú Quốc cho du khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin, sau khi có ý kiến ​​của các Bộ Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông vận tải và Thông tin và Truyền thông.

Trong giai đoạn đầu của chương trình thử nghiệm kéo dài ba tháng, Phú Quốc sẽ đón 2.000 đến 3.000 du khách mỗi tháng thông qua các chuyến bay thuê tại một số địa điểm hạn chế.

Giai đoạn thứ hai, cũng kéo dài trong ba tháng, sẽ đón từ 5.000 đến 10.000 du khách mỗi tháng. Hành khách sẽ được đưa đón qua các chuyến bay thương mại và trải nghiệm Phú Quốc trên quy mô lớn hơn.

Mục đích của chương trình này là từng bước khôi phục thị trường du lịch quốc tế và ngành du lịch đồng thời quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn với các biện pháp phòng chống đại dịch hiệu quả.

Du khách quốc tế muốn đến Phú Quốc phải tiêm đủ hai mũi vắc xin Covid-19 đã được cơ quan chức năng Việt Nam công nhận. Liều thứ hai phải được tiêm ít nhất 14 ngày và cách thời điểm nhập cảnh không quá 12 tháng.

Du khách có giấy chứng nhận Covid-19 hồi phục và đã xuất viện không quá 12 tháng cũng được phép vào Phú Quốc.

Tất cả khách du lịch trước khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải xét nghiệm âm tính với Covid-19 thông qua phương pháp PCR.

Bộ Văn hóa và UBND tỉnh Kiên Giang sẽ lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ phù hợp để đón khách nước ngoài.

Vị trí dự kiến ​​sẽ chào đón du khách đến từ các thị trường có tiềm năng du lịch cao và an toàn dịch bệnh trên khắp các khu vực như Đông Bắc Á, Châu Âu, Mỹ và Trung Đông.

Du khách chỉ phải vào Phú Quốc bằng đường hàng không. Họ sẽ được đưa đến các phòng nghỉ và địa điểm giải trí được chỉ định.

Để đảm bảo an toàn trong thời gian thí điểm, Bộ Văn hóa đề xuất tiêm chủng cho ít nhất 70% người dân và công nhân tại thành phố Phú Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Cuối tháng trước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Văn hóa và tỉnh Kiên Giang xây dựng chương trình thí điểm du lịch đón khách quốc tế đến các khu vực quy định trên địa bàn tỉnh.


Nguyễn Thế Anh 
Theo ASIA NEWS NETWORK