Tên lửa Tomahawk có thể bắn trúng xe Tank không?

Ngày:20/06/2021  
Nếu xe Tank đang chuyển động? thì thực tế là không… (trừ khi một tùy chọn mà tôi sẽ mô tả sau có hiệu lực)
(Tomahawk có hệ thống phân tích và cảm biến địa hình khá ấn tượng, đặc biệt là phiên bản đầu tiên xuất hiện trong thời đại mà hầu hết các tên lửa khi đó đều khá ngu ngốc, nhưng một chiếc xe tank, đang di chuyển... là một vấn đề hoàn toàn khác so với việc bắn trúng một tòa nhà cố định so với địa hình)


Tomahawk không có khả năng bắn trúng một mục tiêu nhỏ đang di chuyển trên đất liền trong khi nó có khả năng nhận bản cập nhật nhiệm vụ như Block IV (phổ biến nhất một hiện tại là iirc), điều này nhằm mục đích nhiều hơn là một cách để chuyển hướng tên lửa đến một mục tiêu đứng yên mới (có thể là một trong những vị trí mục tiêu thay thế đã được lập trình trước) hơn là để thử và bắn trúng một mục tiêu đang di chuyển vì nó không thực sự có hệ thống hướng dẫn đầu cuối để đánh mục tiêu di động nhỏ như các xe tank.

Lưu ý: mô hình Tomahawk phổ biến nhất hiện nay không thể bắn trúng một con tàu đang chuyển động vì ít nhiều lý do tương tự, nó chỉ đơn giản là không có hướng dẫn để thực sự bắn trúng một con tàu đang chuyển động với cơ hội thành công.

Điều này đang bắt đầu thay đổi với phiên bản mới nhất vì Block V Tomahawk được lên kế hoạch đi vào hoạt động trong năm nay ... cuối cùng thì ít nhất cũng phải có khả năng đánh trúng một con tàu đang di chuyển, điều này sẽ cung cấp cho USN một vũ khí khả thi cần thiết để tăng cường khả năng của nó trong khi chờ đợi chiếc LRASM có khả năng hơn cuối cùng sẽ được đưa vào kho vũ khí của tàu hải quân như một vũ khí nổi trên mặt nước một thời gian trong tương lai.

Nhưng ngay cả với bản nâng cấp cuối cùng của Block V… điều đó tốt nhất là để bắn trúng mục tiêu có kích thước bằng tàu trên nền đại dương khá dễ phân biệt.

Đánh một mục tiêu nhỏ như một chiếc xe tank trên địa hình đất liền là… một vấn đề hoàn toàn khác và hiện tại mà chúng ta biết .. không có Tomahawk nào có thể làm được như vậy và cũng không có bất kỳ kế hoạch nào cho mục tiêu đó, đó là sứ mệnh của những thứ vũ khác.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đi đến tùy chọn mà tôi đã đề cập ban đầu…

Có… bản thân tomahawk không có khả năng hướng dẫn đầu cuối để đâm vào xe tank đang di chuyển.

Nhưng ý tưởng sử dụng tomahawk để tiêu diệt các cột xe tank ở xa phía sau chiến tuyến của kẻ thù thực sự đã được xem xét trước đó và một số ý tưởng về cách tomahawk có thể làm được điều đó đã được nghĩ ra.

Để giải quyết vấn đề Tomahawk về cơ bản không có hệ thống hướng dẫn đầu cuối chống lại xe tank… và thực tế là… lãng phí một chiếc tomahawk cho một chiếc xe tank có lẽ không phải là chi phí tốt nhất cho một loại vũ khí đắt tiền… trước đây đã có một ý tưởng được lên kế hoạch để sử dụng tomahawk làm phi đạn mang bom, đạn con chống tank BAT hoặc Brilliant.
Vì vậy, thay vì sử dụng một tomahawk duy nhất để chống lại xe tank (đó là một khối chất nổ khổng lồ ngay cả khi tomahawk có thể bắn trúng xe tăng, điều mà nó không thể), thay vào đó, ý tưởng biến tomahawk thành một phương tiện vận chuyển cho các loại đạn con CÓ THỂ tự động bắn trúng xe tank.

Tất cả những gì tomahawk cần làm là tự đưa nó đến đủ gần vị trí dự kiến ​​của các cột /nhóm xe tank (bạn sẽ không sử dụng tên lửa này chống lại một chiếc xe tank nếu bạn muốn nó xứng đáng)

Và sau đó… tất cả những gì nó cần làm là phóng hết bom con, đạn con ra một khu vực rộng… và mỗi bom, đạn con BAT sẽ lướt đi và tự động tìm kiếm các mục tiêu, theo dõi, tự dẫn đường và tiêu diệt BẤT KỲ xe tank nào nó có thể xác định được trong khu vực.

Về lý thuyết, bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp này để đánh một chiếc xe tank.

Đó là một sự lãng phí lớn, nhưng về lý thuyết, bạn có thể sử dụng nó để đánh một chiếc xe tank (cùng với một nhóm xe tank và các phương tiện khác không may đang có mặt trong cùng một khu vực)…

Giả sử tomahawk đã từng thực sự mang theo các bom đạn con BAT, điều mà tôi không biết là ngoài giai đoạn lập kế hoạch bởi vì thành thật mà nói kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, không ai thực sự nghĩ rằng mối đe dọa từ những đội hình xe tank hàng loạt như những gì Liên Xô từng có sẽ tái hiện thực hóa trở lại .

www.Uviet.net