Bộ tộc Dayak có truyền thống cắt đầu kẻ thù không thương tiếc

Ngày:20/06/2021  
Bạo loạn sắc tộc ở Sampit, Trung Kalimantan, đảo Borneo. vào tháng 02/2001 liên quan đến hai bộ lạc, các hòn đảo khác nhau.

Bộ tộc Dayak xung đột với những người Madurese nhập cư ở Sampit, một nhóm được coi là kiểm soát các nguồn kinh tế.

Nguyên nhân chính của cuộc xung đột là khó hiểu. Nhưng, điều chắc chắn là các cuộc bạo động cho thấy bộ tộc Dayak là một chiến binh không biết sợ hãi. Ở đỉnh điểm của sự tức giận, truyền thống Kayau hay chặt đầu đối thủ một phần lịch sử đen tối của Bộ tộc Dayak - như được tái sinh vào thời điểm đó.

Kết quả là hàng trăm nạn nhân không đầu rơi xuống, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Những kẻ chặt đầu giống như ác quỷ.

Ở thành phố sampit có rất nhiều bộ tộc nhưng bộ tộc Dayak có thể nhận ra mùi hương của người Madurese được cho là giống mùi bò.

Có một buổi lễ trọng thể được tổ chức trước khi trận chiến nổ ra. Các lễ vật khác nhau dưới hình thức giết mổ động vật được dâng lên các linh hồn tổ tiên.

Các thủ phạm đã không nhận thức được tội ác của việc chặt đầu kẻ thù của họ. Họ được sở hữu bởi linh hồn của tổ tiên, những người đã làm chủ thể xác và linh hồn.


Rất khó để nói rằng chặt đầu người Dayak là sự tàn bạo hay tàn ác đã trở thành tính cách. Đây là một truyền thống đã bị mai một từ lâu và có thể tái xuất hiện bất cứ lúc nào. Đừng ngạc nhiên rằng thói quen này đã xảy ra trong Bi kịch của những người nhập cư vào Sampit.

www.Uviet.net