Steve Hilton kêu gọi truy tố Anthony Fauci vì nói dối Quốc hội về nguồn gốc của Coronavirus

Ngày:15/06/2021  
Người dẫn chương trình của Fox News, Steve Hilton hôm Chủ nhật tuyên bố Anthony Fauci đã nói dối Quốc hội về nguồn gốc của Coronavirus và kêu gọi Anthony Fauci phải bị truy tố, kẻ phản bội Fauci là một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia.
Fauci

Trong một phân đoạn trong chương trình The Next Revolution của mình, Hilton đã chiếu một đoạn video có chủ đích từ một hội nghị vào năm 2012, nơi Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), đã mô tả quá trình gây tranh cãi được gọi là "lợi ích của- chức năng ”nghiên cứu.

Hilton tuyên bố những từ mà Fauci sử dụng để mô tả nghiên cứu "đạt được chức năng" vào năm 2012 chính xác là những từ được sử dụng trong một báo cáo tiến độ để mô tả nghiên cứu do Hoa Kỳ tài trợ tại Viện virus học Virology Vũ Hán.
Tăng chức năng cho virus là khi các nhà nghiên cứu làm cho mầm bệnh dễ lây nhiễm hơn, một khả năng được kích thích virus lây từ động vật sang người, thường là để phát triển các phương pháp điều trị và vắc xin hiệu quả hơn.

Viện Y tế Quốc gia (NIH) đã trao khoản tài trợ 3,4 triệu đô la cho Liên minh EcoHealth phi lợi nhuận từ năm 2014 đến năm 2019. Viện Vi rút học Vũ Hán đã được trao một khoản phụ cấp 600.000 đô la theo hợp đồng đó, với mục đích nghiên cứu các Coronavirus dơi trong vòng 5 năm.

Trước đây Fauci đã ủng hộ cho nghiên cứu tăng chức năng, nhưng ông và giám đốc NIH, Francis Collins đã phủ nhận việc NIH tài trợ cho nghiên cứu này ở Trung Quốc.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn và xuất hiện trước công chúng, Fauci đã nói rằng số tiền dành cho phòng thí nghiệm Vũ Hán không phải dành cho việc nghiên cứu về chức năng đối với các siêu giám sát do con người tạo ra.

Tháng trước, Fauci đã xung đột với Thượng nghị sĩ Rand Paul (R-Ky.) Về khoản tài trợ và liệu Hoa Kỳ có tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng ở Vũ Hán dẫn đến việc tạo ra virus hay không.
Fauci cho biết: "NIH và NIAID đã không tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng được thực hiện tại Viện Virology Vũ Hán".

Khi những câu hỏi mới xuất hiện về nguồn gốc thực sự của coronavirus, một số nhà lập pháp và nhà bình luận bảo thủ của Đảng Cộng hòa đã nắm bắt mối liên hệ giữa Fauci và phòng thí nghiệm Vũ Hán, đưa ra kết luận không có cơ sở rằng Fauci chịu trách nhiệm tài trợ cho việc tạo ra coronavirus gây ra đại dịch toàn cầu.

Họ lập luận rằng vi-rút không chỉ bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm, mà nó được tạo ra với nguồn tài trợ từ thời chính quyền Obama, và chính quyền hiện tại của Biden đang che đậy nó.

"Thành thật mà nói, trừ khi Fauci bị truy tố, và trừ khi anh ta và Collins đã điều tra đầy đủ việc chuyển đổi đột ngột của Biden để tìm ra điều gì thực sự đã xảy ra để gây ra đại dịch này", Hilton nói.

Không có bằng chứng cho thấy vi rút được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết họ không thể loại trừ khả năng virus này có thể đã lọt ra khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán, viện nghiên cứu về coronavirus hàng đầu thế giới.
Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu, bao gồm cả cựu Tổng thống Trump, đã đổ lỗi cho Trung Quốc về sự xuất hiện của virus vào năm 2020, nhưng các báo cáo ban đầu về khả năng coronavirus có nguồn gốc từ Viện Vũ Hán đã bị bác bỏ.
Gần đây, một số quan chức y tế công cộng hàng đầu, bao gồm Fauci, đã cho rằng COVID-19 có thể bắt nguồn từ đó.

Tháng trước, Tổng thống Biden đã yêu cầu cộng đồng tình báo Hoa Kỳ “tăng gấp đôi nỗ lực của họ” để đưa ra kết luận chính xác về nguồn gốc của căn bệnh này.

Sự tập trung mới vào nguồn gốc của virus đã mang lại cho đảng Cộng hòa cảm giác được minh oan. Trump và các đồng minh của ông đã đồng thời tăng cường các cuộc tấn công vào kẻ phản bội Fauci, người đã gián tiếp tiếp tay giúp trung quốc gây ra đại dịch toàn cầu.

www.Uviet.net