Sauron và Ancalagon ai mạnh hơn?

Ngày:08/06/2021  
Tôi cảm thấy như có sự đánh giá quá thấp này đối với Sauron; đặc biệt là không có nhẫn thần. Như vậy…

Về mặt thể chất, quái vật Ancalagon vượt trội hơn hẳn, rồng là chủng tộc mạnh nhất ở Trung Địa. Ancalagon là con rồng mạnh nhất. 
Ancalagon

Vì vậy, nó là người hầu [trong Arda] mạnh nhất của Morgoth, khi nói đến sức mạnh vật lý, nó đã chống lại sức mạnh của Đại bàng - một trong số chúng là Thorondor, Vua của các Đại bàng. Sau đó, nó cũng đối mặt với Eärendil trên Vingilot, con tàu Vala linh thiêng, với sức mạnh của (các) Silmaril. Trong khi sắp chết nó vẫn tiếp tục chiến đấu suốt cả ngày. Vẫn là một chiến tích đáng kinh ngạc, nhưng nó không mạnh mẽ như những gì nhiều người nghĩ về điều đó.
Về sức mạnh và đẳng cấp, Sauron vượt trội hơn hẳn.

Một chiếc nhẫn để thống trị tất cả (lotr), AnatoFinnstark

Sauron cũng chính là người đã tham gia vào tất cả các hành động của Melkor-Morgoth đối với Arda. Điều này bao gồm việc tạo ra chính những con rồng trước những quái vật & sinh vật khó hiểu khác mà Chúa tể bóng tối của Arda đã sử dụng trong ‘Đế chế’ của mình.

Cũng chính là người đã cuốn các hạm đội của Númenor [nền văn minh vĩ đại nhất của Con người] trong một trận chiến miền núi. Anh ta cũng giả vờ đầu hàng - mà chính anh ta đã xây dựng nên. Anh ta đủ thông minh để biết các Valar sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn về phía đông nếu anh ta tiêu diệt Númenor trong một hành động hủy diệt. Đến lượt mình, anh ta sẽ giảm được nhiều quyền lực hơn vì chiếc nhẫn là một thứ bất lợi đối với anh ta. Tuy nhiên, anh ấy vẫn có thể làm được nếu anh ấy muốn.

Sau đó các Valar đi vào, họ gửi sét từ trên cao xuống và Sauron đứng giữa nó; liền mạch chẳng hề hấn gì. Có một trường hợp khác về việc anh ta phớt lờ sức mạnh của một Valar [tuy nhiên không hoàn toàn] khi anh ta đến Tol-Sirion / Minas Tirith và vùng nước được bảo vệ bởi Ulmo; một trong những Vala mạnh mẽ nhất. Tất cả đều không hiệu quả trong việc ngăn chặn anh ta và anh ta đã một mình định hướng pháo đài. Ngoài ra còn có nhiều hạn chế khác mà Sauron chỉ đơn giản là bỏ qua. Đây là anh ấy trong thời kỳ đầu tiên.

Mairon / Sauron đơn giản là một trong số các Maiar vĩ đại, những người 'quyền năng như chủ nhân của chúng' có nghĩa là chúng ở trên các ranh giới thiên thể [như các thiên thể trên đất liền, v.v.]. Anh ta hơn hai lần được coi là người hầu vĩ đại nhất của Morgoth. Sức mạnh của anh ta ở Sammath-Naur cũng gần như vô song, chẳng kém gì một Valar đang ra vào đó.

Anh ta cũng kiểm soát tâm trí của tất cả quân đội của mình, và ở một mức độ nào đó, thao túng các đồng minh của mình, dẫn đến hàng triệu người dưới quyền của anh ta. Mặc dù rõ ràng anh ấy đã làm điều này nhiều lần. Sự hiện diện của anh ta khiến những cơn bão xuất hiện, cảnh quan bị biến dạng và những ngọn núi lửa không hoạt động đột ngột phun trào. Anh ta có thể tạo ra những trận động đất dài 100 dặm và ảnh hưởng đến chính Trung địa.


Đơn giản về sức mạnh, Ancalagon mạnh hơn Sauron khá nhiều. Nhưng về uy lực và bùa chú, Sauron đã hoàn thiện hơn rất nhiều và mạnh hơn rất nhiều.

Tôn kính Sauron  "Chúa tể của những chiếc nhẫn".

www.Uviet.net