Rafael ra mắt Seabreaker, một tên lửa mới có tầm bắn 300 km

Ngày:30/06/2021  
UvietNet (30/06/2021): Hãng Rafael Advanced Defense Systems vừa tiết lộ một loại tên lửa chính xác mới có thể phóng từ chiến hạm trên biển hoặc từ các bệ phóng trên mặt đất và đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 300 km.
Được gọi là “Seabreaker”, phi đạn này là một đơn vị hải quân và pháo binh “cấp số nhân cho lực lượng, được thiết kế để vượt qua những thách thức của chiến trường hiện đại”, Rafael cho biết trong một tuyên bố.

Tên lửa dài 4 mét, nặng dưới 400 kg và bay với tốc độ cận âm cao về phía mục tiêu. Với khả năng dẫn đường bằng tia hồng ngoại và khả năng nhận dạng mục tiêu tự động, nó có thể được phóng vào ban ngày hay ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

Một quan chức cấp cao của Rafael nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng: “Nó thông minh và đúng mức, đồng thời nói thêm rằng Seabreaker mang tất cả khả năng của công ty Israel vào một tên lửa tấn công chính xác thế hệ thứ Năm.
Nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau bao gồm các nhiệm vụ trên biển, trên biển, đất liền hoặc đất liền chống lại các mục tiêu có giá trị cao và có thể được phóng từ các bệ hải quân có kích thước khác nhau từ tàu tên lửa tấn công nhanh đến tàu hộ tống và tàu khu trục nhỏ. Dựa trên bệ phóng SPYDER của Rafael, Seabreaker cũng có thể được bắn từ các phương tiện như xe bọc thép Humvees hoặc Dodge Rams, khiến nó trở nên linh hoạt và cơ động.
Rafael không thiết kế tên lửa để phóng từ tàu ngầm hoặc máy bay như các loại tên lửa khác mà hãng sản xuất.
Theo công ty, kiến ​​trúc pin hỗ trợ các bệ phóng độc lập hoặc hoạt động như một giải pháp tích hợp với Bộ chỉ huy và điều khiển (CCU) và các cảm biến khác nhau.
Với thiết bị tìm kiếm IIR (Imaging Infra-Red) tiên tiến, Seabreaker có thể tấn công các mục tiêu trên biển và đất liền trong các đấu trường chống tiếp cận hoặc từ chối khu vực tiên tiến. Nó có thể tấn công các mục tiêu ở vùng ven biển hoặc nước nâu, bao gồm các quần đảo và cũng có thể tấn công các mục tiêu mà “tên lửa dựa trên thiết bị tìm kiếm RF thế hệ trước không hiệu quả”, Rafael nói.
Xem video:

Seabreaker có thể cơ động và né tránh chướng ngại vật trong khi bay ở các địa hình phức tạp sau khi bay tầm thấp trên mặt đất hoặc lướt trên biển, dưới độ cao mà radar phòng không của đối phương có thể phát hiện. Với hệ thống chia sẻ dữ liệu và hệ thống nhân sự, người điều khiển có thể biết chính xác thời điểm tên lửa chạm mục tiêu, ngay cả khi được phóng từ một phạm vi độc lập.
Theo các quan chức cấp cao của Rafael, công ty đã lấy khả năng của cả tên lửa SPIKE NLOS và SPICE và kết hợp chúng để tạo nên Seabreaker.
Các thiết bị tìm kiếm điện quang hiện đại với các thuật toán đối sánh cảnh độc đáo, hướng dẫn điều hướng và kỹ thuật di chuyển, Seabreaker có thể hoàn thành các nhiệm vụ hoạt động mà không cần GPS và với mức thiệt hại tối thiểu.
Sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác như học sâu và đối sánh cảnh dựa trên dữ liệu lớn, tên lửa có thể tự động thu nhận và theo dõi mục tiêu. Nó cũng có một hệ thống hỗ trợ liên kết dữ liệu cho phép người vận hành đưa ra quyết định và cập nhật chiến thuật.
Tên lửa tấn công phẫu thuật có thể hoạt động trong các đấu trường bị từ chối GPS và miễn nhiễm với các biện pháp đối phó điện tử (ECM) và có khả năng chống nhiễu. Tàu Seabreaker cũng có khả năng hủy bỏ chuyến bay giữa chừng và đánh giá thiệt hại chiến đấu để người điều khiển có thể nhìn thấy mục tiêu sau khi bắn tên lửa.

Quan chức này nói thêm: “Nhiệm vụ của nó có hiệu quả, nó có thể tấn công các mục tiêu“ khi bạn muốn, cách bạn muốn và từ nơi bạn muốn ”.

www.Uviet.net