Đánh giá tai nghe Beats Studio Buds Đây là chiếc AirPods Pro Lite

Ngày:30/06/2021  
  • Giá tốt
  • Chất lượng âm thanh tốt
  • ANC tốt
  • Rõ tốt
  • Rất thoải mái
  • Không có tính năng sạc không dây
  • Không có cảm biến mang
  • Không có EQ hoặc tùy chỉnh điều khiển

Giá $150 tại BEST BUY

Ngoại trừ Powerbeats Pro, chủ yếu hướng đến các vận động viên, Beats by Dre chưa bao giờ tạo ra một cặp tai nghe không dây thực sự để sử dụng hàng ngày. Sự thiếu sót đáng ngạc nhiên đó cuối cùng đã được giải quyết với Beats Studio Buds mới trị giá $150, một bộ tai nghe chống ồn chủ động (ANC) siêu nhỏ gọn, cung cấp hầu hết các lợi ích của AirPods Pro với mức giá thấp hơn đáng kể. Đây có phải là những chiếc tai nghe không dây thực sự mà bạn đã chờ đợi? Hãy cùng tìm hiểu.

Theo xu hướng đang phát triển trong toàn ngành mà chúng tôi rất vui khi thấy, Studio Buds được đựng trong một hộp các tông nhỏ có độ cứng cấu trúc kém hơn một gói Rice Krispies. Điều đó có nghĩa là ít vật liệu hơn để loại bỏ và nó hoàn toàn có thể tái chế.

Sau khi nằm gọn trong tai bạn, phần tai nghe chỉ nhô ra rất nhỏ

Bên trong, bạn sẽ tìm thấy Studio Buds đã có trong hộp sạc của chúng, hai bộ đệm tai silicone bổ sung (phương tiện được cài đặt theo mặc định), một số tài liệu giấy hướng dẫn sử dụng - bảo hành và cáp sạc USB-C sang USB-C rất ngắn. Cho rằng vẫn còn rất nhiều người không có cổng USB-C trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của họ hoặc bộ sạc USB-C cho vấn đề đó, tôi nghĩ Beats nên bao gồm một bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C. Hãy ghi nhớ điều này nếu bạn thuộc nhóm “không có USB-C”.

Thiết kế

Studio Buds nhỏ bé sử dụng nút tai bịt kín ống tai giống như AirPods Pro. Thay vì phần thân màu trắng mang tính biểu tượng của AirPods, hình dạng vây giống mohawk bất thường giúp bạn cầm nắm chúng dễ dàng hơn một chút bằng ngón tay. Ở đầu vây là một nút điều khiển vật lý duy nhất. Mục đích là khi bạn tháo Studio Buds khỏi vỏ và hướng chúng vào tai, bạn sẽ không vô tình chạm vào điều khiển cảm ứng.

Khi đã nép vào tai bạn, phần tai nghe chỉ nhô ra một khoảng rất nhỏ - vừa đủ để bạn nắm lấy vây hoặc nhấn nút.

Không giống như AirPods và AirPods Pro, Studio Buds không có cảm biến quang học, vì vậy chúng không thể tự động tạm dừng giai điệu của bạn khi bạn tháo tai nghe hoặc tiếp tục phát khi bạn lắp lại.

Studio Buds cũng thiếu chip không dây H1 hoặc W1 của Apple nhưng mặc dù vậy, chúng vẫn được coi là thiết bị Bluetooth cấp 1 và quan trọng hơn đối với người hâm mộ Apple, chúng cho phép bạn truy cập rảnh tay vào Siri (hoặc truy cập bằng nút nhấn vào Google Trợ lý trên thiết bị Android).

Để phù hợp với danh tiếng của Beats về tai nghe thân thiện với vận động viên, Studio Buds có xếp hạng IPX4 , đủ bảo vệ cho một buổi tập luyện đẫm mồ hôi.

Studio Buds là một trong số các loại tai nghe nhét tai thoải mái nhất mà tôi từng thử

Hộp sạc không nhỏ gọn như hộp đựng đi kèm với AirPods hoặc AirPods Pro và nó không cung cấp tính năng sạc không dây, nhưng các đường viền hoàn toàn bo tròn của nó giúp bạn cầm thoải mái và nó vẫn đủ nhỏ để vừa với bạn. túi.

Một đèn LED duy nhất ở mặt trước hiển thị trạng thái sạc của vỏ, nhưng để biết mức độ sạc của tai nghe, bạn sẽ cần tham khảo điện thoại của mình.
Tiện nghi, điều khiển và kết nối

Studio Buds là một loại tai nghe nhét tai thoải mái nhất mà tôi từng thử. Hình dạng nhỏ bé và thiết kế lỗ thông hơi của chúng làm giảm phần lớn cảm giác "đầy tai" mà các loại tai nghe nhét trong khác có thể tạo ra. Tôi không gặp vấn đề gì với eartip trung bình mặc định, nhưng chỉ có hai kích thước khác để lựa chọn, thật khó để nói liệu mọi người có may mắn như vậy hay không.

Như với hầu hết các nút điều khiển chính xác và dễ sử dụng

Hình dáng bo tròn của thân tai nghe giúp da tiếp xúc nhiều với tai ngoài. Khi được kết hợp với đầu tai vừa vặn, Studio Buds mang đến sự vừa vặn an toàn hơn so với AirPods Pro. Bạn có thể không cảm thấy tự tin khi nắm bắt thiết kế móc tai như Powerbeats Pro, nhưng tôi nghi ngờ rằng những nụ này sẽ vô tình bị lung lay.

Như với hầu hết các nút vật lý, các nút điều khiển chính xác và dễ sử dụng. Một nhấp chuột xử lý phát / tạm dừng / trả lời cuộc gọi / kết thúc cuộc gọi, hai nhấp chuột sẽ chuyển tiếp và ba nhấp chuột sẽ bỏ qua trở lại. Thật không may, không có cách nào để sửa đổi những điều này và không có cách nào để kiểm soát âm lượng. Nhấp và giữ sẽ chuyển đổi chế độ ANC hoặc kích hoạt trợ lý giọng nói của bạn, tùy thuộc vào loại tai nghe bạn sử dụng.

Tôi muốn có một số tùy chọn hiệu chỉnh ở đây, nhưng mặt trái là bạn có thể sử dụng từng tai nghe một cách độc lập và các điều khiển vẫn như cũ.

Ghép nối Studio Buds nhanh chóng và dễ dàng trên cả iOS và Android. Chỉ cần mở nắp hộp khi nó ở gần điện thoại của bạn thường là đủ để kích hoạt thông báo ghép nối bằng một lần nhấn và đó là tất cả những gì cần làm.

Chúng không hỗ trợ đa điểm Bluetooth để ghép nối đồng thời với hai thiết bị (nhưng đây là một tính năng rất hiếm trên tai nghe không dây). Phạm vi Bluetooth là tuyệt vời: Tôi có thể đi được khoảng cách xa 80 feet khi ở bên ngoài và không có vấn đề gì khi chuyển vùng bên trong. Kết nối luôn chắc chắn trong suốt thời gian, điều mà chúng tôi không thể nói về Powerbeats Pro.

Chất lượng âm thanh của Beats Studio Buds

Beats Studio Buds sẽ không làm người hâm mộ Beats thất vọng: Chúng sở hữu đặc điểm âm thanh chuyển tiếp từ trầm giống như thương hiệu nổi tiếng. Giống như tất cả các tai nghe nhét trong tai, độ vừa vặn sẽ quyết định mức độ mạnh mẽ của loại tai nghe cấp thấp đó. Mặc dù tôi thấy cả hai đầu tai nghe cỡ vừa và lớn đều thoải mái, nhưng các đầu mút lớn mang lại phản hồi âm trầm nhiều hơn.

Âm trầm không hoàn toàn mạnh mẽ như bạn sẽ nhận được trên các tai nghe nhét tai đắt tiền hơn như Jabra Elite 85t hoặc Sony WF-1000XM4, nhưng đối với mức giá, nó đủ phù hợp và thực sự cân bằng tốt hơn so với Jabra Elite 75t có giá tương tự .

Rất may, âm trầm sâu đó được cân bằng bởi phần còn lại của các tần số và chỉ đôi khi len lỏi vào âm trung thấp hơn, nơi nó có thể có hiệu ứng hơi mờ. Cũng như các sản phẩm khác của Beats, nhạc hip-hop, EDM và rap nghe thật tuyệt vời, nhưng vẫn có đủ chi tiết ở các âm trung và cao để thưởng thức nhiều thể loại khác.

Studio Buds có khả năng khử tiếng ồn rất tốt

Tai nghe của Beats và Apple chưa bao giờ cung cấp điều chỉnh EQ, điều này chưa bao giờ có ý nghĩa đối với tôi. Tai nghe được cung cấp với các kích cỡ khác nhau của eartip vì tai của mỗi người là khác nhau. Đối với tôi, việc điều chỉnh EQ giải quyết cùng một loại vấn đề - không phải ai cũng sẽ thích cách điều chỉnh tai nghe từ nhà máy.

Tôi biết rằng ANC ngày càng trở nên có giá cả phải chăng - tuyệt vời, bây giờ bạn có thể mua chiếc tai nghe không dây thực sự ANC với giá dưới 100 đô la - nhưng tôi vẫn ấn tượng rằng Beats đã có thể thêm nó vào Studio Buds và giữ giá ở mức 150 đô la.

Hãy xem, không phải tất cả ANC đều được tạo ra như nhau. ANC xấu đơn giản là vô nghĩa, thường tạo ra càng nhiều tiếng ồn mới dưới dạng tiếng rít khi nó tìm cách loại bỏ. Studio Buds có khả năng khử tiếng ồn rất tốt. Nó không tốt như những gì bạn sẽ nhận được từ AirPods Pro, Jabra Elite 85t hoặc Sony WF-1000XM4, nhưng chúng là những người biểu diễn vững chắc, loại bỏ cả âm thanh tần số thấp và cao.

Điều ấn tượng hơn là họ đạt được mức ANC này mặc dù thiết kế có lỗ thông hơi. Lỗ thông hơi cho phép một lượng nhỏ không khí vào tai để bù đắp cảm giác bị bịt kín mà tai nghe nhét tai có thể tạo ra, nhưng điều này có thể làm cho việc khử tiếng ồn kém hiệu quả hơn. Nếu tôi không biết rằng Studio Buds đã được thông gió, tôi sẽ không biết dựa trên hiệu suất ANC của chúng.

Chế độ trong suốt cũng rơi vào phạm vi tương tự - nó không chính xác là hiệu ứng “cảm giác như tôi không đeo tai nghe” của AirPods Pro, nhưng nó đủ để thực hiện các cuộc trò chuyện hoặc chỉ đơn giản là đề phòng các mối nguy tiềm ẩn như giao thông.

Khi khởi chạy, tai nghe sẽ buộc bạn chuyển đổi giữa các chế độ ANC, trong suốt và tắt, nhưng Beats nói với tôi rằng bản cập nhật chương trình cơ sở trong tương lai sẽ cho phép bạn chọn chỉ sử dụng hai trong số này khi nhấp và giữ.

Sẽ rất tuyệt nếu có thể tinh chỉnh cả ANC và tính minh bạch, nhưng cũng giống như tình huống EQ, điều đó không có trong các thẻ dành cho Studio Buds.

Chất lượng cuộc gọi

Mặc dù có tổng cộng sáu micrô, Studio Buds không làm tôi ngạc nhiên với chất lượng cuộc gọi của chúng. Âm thanh nền được giữ để không trở nên quá khó chịu, nhưng chắc chắn chúng vẫn có thể nghe được. Một số tiếng ồn, như xe cộ chạy qua, đã giảm đi rất nhiều, trong khi những tiếng khác - như tiếng chim hót - dường như không bị ảnh hưởng gì cả.

Khi mic khử tiếng ồn đối phó với những âm thanh này, chúng phải vật lộn để giữ cho giọng nói của bạn hoàn toàn rõ ràng. Có rất nhiều sự dao động và đôi khi có cảm giác như bạn đang ở xa micrô.

Mọi thứ cải thiện đáng kể khi ở trong nhà, nơi chúng hoạt động tốt.

Tìm vị trí thiết bị của tôi

Nền tảng Find My của Apple là dịch vụ theo dõi đồ thất lạc cuối cùng, với hàng triệu thiết bị iOS trên khắp thế giới liên tục quét các sản phẩm tương thích như AirTags hoặc Đồng hồ Apple. Studio Buds cũng thuộc danh sách này. Chúng cũng hoạt động với chức năng "Find my buds" của Google nếu bạn ghép nối chúng với thiết bị Android.


Hạn chế nhỏ duy nhất là tai nghe chỉ có thể buộc phải phát ra âm thanh khi chúng không ở trong phạm vi của chúng.
Android cũng vậy

Studio Buds đáng chú ý vì là sản phẩm Beats đầu tiên chơi (gần như) độc đáo với các thiết bị Android cũng như với iPhone. Có một ứng dụng Beats mà bạn có thể tải xuống từ Cửa hàng Google Play để cập nhật phần mềm và kiểm tra thời lượng pin, nhưng hiện tại, nó không cấp cho bạn quyền truy cập vào các chế độ ANC hoặc các tùy chọn nhấp và giữ theo cách bạn có thể làm với iOS .
Tuổi thọ pin

Beats tuyên bố tám giờ mỗi lần sạc đối với tai nghe có ANC và tính trong suốt bị tắt. Khi bạn bao gồm hai lần sạc đầy trong hộp sạc, điều đó sẽ giúp bạn có tổng thời gian chơi khoảng 24 giờ. Bật ANC và những con số đó giảm xuống khá nhiều, lần lượt là 5 và 15.

Với âm lượng được đặt ở mức 50%, những tuyên bố này là rất chính xác. Trên thực tế, tôi đã có thể sử dụng 9 giờ với ANC và transparency bị tắt.

Ngoài ra còn có tùy chọn sạc nhanh: Thời gian cắm 5 phút sẽ giúp bạn có thêm một giờ sử dụng.

Hãy đặt điều này theo quan điểm: Powerbeats Pro có được 9 /24 giờ, nhưng đó là vì chúng không có ANC. AirPods Pro có 4,5 giờ mỗi lần sạc (bật ANC) hoặc năm giờ (tắt ANC) và tổng cộng khoảng 24 giờ với hộp đựng của chúng. Vì vậy, mặc dù Studio Buds có thể không giành được giải thưởng chung cho độ bền tốt nhất, nhưng chúng ngang bằng hoặc tốt hơn các mẫu không dây thực sự khác của Apple / Beats.

Với kích thước siêu nhỏ, vừa vặn thoải mái, chất lượng âm thanh tuyệt vời và ANC hoàn thành công việc, Beats Studio Buds trị giá 150 đô la dễ dàng là giá trị tốt nhất trong toàn bộ dòng tai nghe không dây Beats /AirPods.

Có một lựa chọn tốt hơn?

Tôi không nghĩ rằng có một sự thay thế tốt hơn cho Studio Buds với mức giá 150 đô la của chúng, nhưng miễn là Siri rảnh tay không phải là một mục hàng đầu trong danh sách mong muốn của bạn, thì Jabra Elite 75t xứng đáng được xem xét nghiêm túc. Chúng có âm thanh tuyệt vời (mặc dù có lẽ không hoàn toàn rõ ràng như Studio Buds) và chúng có ANC và độ trong suốt rất tốt, cũng như thời lượng pin tốt hơn một chút và rất nhiều tính năng như EQ và tùy chỉnh điều khiển. Ngoài ra còn có tùy chọn tìm thiết bị Find My Earbuds, nhờ vào ứng dụng Jabra Sound + siêu việt.

Chúng có tuổi thọ bao lâu?

Với xếp hạng IPX4 và chất lượng bản dựng tốt, Studio Buds sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong nhiều năm sử dụng. Tuổi thọ pin luôn là một vấn đề với những loại tai nghe này và bạn có thể sẽ thấy lượng pin mà chúng có thể giữ được giảm theo thời gian. Chúng được bảo hành một năm từ Apple.

Bạn có nên mua chúng không?

Có. Ngay cả khi bạn không phải là người dùng iPhone, Studio Buds vẫn là một người bạn đồng hành tuyệt vời và giá cả phải chăng cho mục đích âm nhạc và phim ảnh.