Có phải Trái đất là hành tinh duy nhất có nước?

Ngày:15/06/2021  

Xin lỗi? Trái đất có phải là hành tinh duy nhất mà chúng ta biết có nước?!


Hành tinh Gilese 1214 b chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu với câu hỏi của bạn.

Gilese 1214 b có rất nhiều nước bên trong

Gilese 1214 b có rất nhiều nước bên trong

Ngoại hành tinh này nằm cách mặt trời khoảng 48 năm ánh sáng và nó có kích thước gấp 3 lần Trái đất và gấp 7 lần khối lượng của nó và được đặt biệt danh là "thế giới nước" vì những lý do rất chính đáng.

Bạn thấy đấy, trong khi nước bao phủ 70%  bề mặt Trái đất và nó chỉ chiếm 0,05% khối lượng hành tinh của chúng ta. Trong khi đó, nước của GJ1214 b chiếm tới 10% khối lượng của hành tinh! Bạn chỉ có thể tưởng tượng hành tinh này có bao nhiêu nước và nó làm cho tất cả các đại dương của Trái đất giống như một cái hồ nhỏ khi so sánh với đại dương của nó.


Người ta suy đoán rằng đại dương của hành tinh này có độ sâu hàng trăm km, một số nhà khoa học thậm chí còn nói rằng nó sâu tới 1600 km! Các đại dương trên Trái đất chỉ có độ sâu vỏn vẹn 11 km.


 Ngoài ra, hành tinh này thực sự đang sôi nóng, tôi nghĩ khoảng 200–300 độ C, nước ở đây không bay hơi do bầu khí quyển dày của hành tinh.


Hãy tưởng tượng nếu có sự sống trên hành tinh này, chúng ta sẽ bước vào một biên giới hoàn toàn mới với những sinh vật biển khổng lồ.

www.Uviet.net