Quân đội Hoa Kỳ chọn Oshkosh Defense để tích hợp pháo 30mm vào Stryker

Ngày:05/06/2021  
Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với Oshkosh Defense để tích hợp Hệ thống vũ khí cỡ trung (MCWS), một khẩu pháo 30mm lên xe chiến đấu Stryker.

Theo thông báo về hợp đồng của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, xe bọc thép tác chiến Oshkosh Defense đã được lựa chọn để chế tạo hệ thống pháo tự động có tháp pháo không người lái mới cho Stryker trong một hợp đồng tiềm năng trị giá tới 942,9 triệu USD.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn đặt hàng, với ngày hoàn thành dự kiến ​​là ngày 2 tháng 6 năm 2027.
Theo thông cáo của công ty, Oshkosh Defense đã hợp tác với Pratt Miller và Rafael Advanced Defense Systems để cung cấp một MCWS giúp tăng khả năng sát thương, độ chính xác và tầm bắn trong khi vẫn duy trì tính cơ động và khả năng sống sót của Stryker ICVVA1. Oshkosh sẽ tích hợp vào khung ICVVA1 một hệ thống vũ khí 30mm dựa trên dòng tháp pháo SAMSON đã được kiểm chứng của Rafael Advanced Defense Systems. Hợp đồng kêu gọi tích hợp Oshkosh MCWS vào ba Đội chiến đấu của Lữ đoàn Stryker (SBCT) cũng như hỗ trợ kỹ thuật hệ thống đầy đủ, hỗ trợ hậu cần của nhà thầu tạm thời và hỗ trợ sản phẩm tích hợp.

“Nhóm Oshkosh đã tập hợp những năng lực tốt nhất trong phân khúc về thiết kế, chế tạo và tích hợp hệ thống vũ khí để cung cấp giải pháp có khả năng cao đáp ứng các yêu cầu của chương trình Stryker MCWS hôm nay và mang lại sự linh hoạt để nâng cấp vào ngày mai”, Pat Williams, Phó chủ tịch. và Tổng Giám đốc các Chương trình của Quân đội Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cho Phòng thủ Oshkosh. “Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi mong muốn hỗ trợ văn phòng chương trình Stryker nhanh chóng triển khai khả năng này cho Warfighter.”

Sự lựa chọn của Quân đội Hoa Kỳ được đưa ra sau khi hoàn thành thử nghiệm và đánh giá Hệ thống Mẫu Đại diện Sản xuất (PRSS) tại Trung tâm Thử nghiệm Aberdeen ở Maryland. PRSS được đánh giá dựa trên các yêu cầu nghiêm ngặt về hiệu suất của xe và tháp pháo.

Các quan chức Lục quân cũng cho biết đơn đặt hàng đầu tiên bao gồm 91 xe cho một lữ đoàn Stryker trị giá khoảng 130 triệu USD.

MCWS sẽ giữ nguyên khả năng vận chuyển 9 lính bộ binh của tàu sân bay bộ binh và sẽ bổ sung thêm “khả năng tương thích với đạn xuyên không có thể lập trình thông qua hệ thống xử lý đạn nạp kép, quang học cải tiến và phạm vi bắn trực tiếp mở rộng” so với các khả năng hiện có của Stryker, theo thông báo của Quân đội.

www.Uviet.net