Lầu Năm Góc có kế hoạch sử dụng tên lửa để thả hàng hóa từ không gian

Ngày:05/06/2021  
Bộ Không quân Hoa Kỳ thông báo ngày 4/06 có kế hoạch sử dụng tên lửa thương mại để thả hàng không ở bất cứ đâu trên thế giới trong vòng vài phút.

Hôm thứ Sáu, thông cáo báo chí của dịch vụ cho biết việc chỉ định Rocket Cargo là chương trình Vanguard thứ tư như một phần của danh mục khoa học và công nghệ chuyển đổi được xác định trong chiến lược Khoa học và Công nghệ DAF 2030 trong thập kỷ tới. Ngoài ra, Lực lượng Không gian Hoa Kỳ được chỉ định là đơn vị dẫn đầu cho Rocket Cargo Vanguard, đánh dấu chương trình như vậy đầu tiên của dịch vụ này.

Không quân Hoa Kỳ muốn Quốc hội trích ra 47,9 triệu đô la để tài trợ cho một khái niệm vận tải mới để gửi vật tư và thiết bị trên khắp Trái đất trong vòng chưa đầy một giờ — thông qua một chuyến đi nhanh xuyên không gian. một nỗ lực khoa học và công nghệ để xác định khả năng tồn tại và tiện ích của việc sử dụng các tên lửa thương mại lớn cho hậu cần toàn cầu của Bộ Quốc phòng, có khả năng mở rộng danh mục các khả năng mà USSF trình bày cho các chỉ huy chiến đấu. Trung tâm Hệ thống Tên lửa và Vũ trụ sẽ đóng vai trò là Giám đốc Điều hành Chương trình.
AFRL sẽ nghiên cứu và phát triển các khía cạnh độc đáo cần thiết để tận dụng năng lực thương mại mới cho sứ mệnh hậu cần của DoD. Điều này bao gồm khả năng hạ cánh tên lửa trên nhiều loại vật liệu và bề mặt phi truyền thống, kể cả ở các địa điểm xa. Ngoài ra, các nhà khoa học và kỹ sư AFRL sẽ nghiên cứu khả năng hạ cánh một cách an toàn tên lửa gần nhân viên và công trình, thiết kế khoang chứa hàng tên lửa và hậu cần để bốc dỡ nhanh chóng và thả hàng hóa từ tên lửa sau khi bay tái nhập quỹ đạo để đến các địa điểm dịch vụ nơi tên lửa hoặc máy bay không thể hạ cánh.

Quyền Bộ trưởng Không quân John Roth cho biết: “Không quân đã cung cấp khả năng di chuyển toàn cầu nhanh chóng trong nhiều thập kỷ và Rocket Cargo là một cách mới mà Bộ có thể khám phá các khả năng bổ sung cho tương lai. “Các sáng kiến ​​của Vanguard dẫn đến những đột phá thay đổi trò chơi giúp bảo toàn lợi thế của chúng tôi so với các đối thủ cạnh tranh ngang hàng và sự bổ sung mới nhất này cũng là một cột mốc quan trọng khi Vanguard đầu tiên được đánh giá dưới sự giám sát của Space Force.”

Dựa trên khả năng thương mại được quảng cáo và các mục tiêu kinh doanh, AFRL hiện đang đánh giá năng lực tên lửa mới nổi trên cơ sở nhà cung cấp thương mại và khả năng sử dụng nó để vận chuyển nhanh vật liệu DoD đến các cảng trên toàn cầu.

“Rocket Cargo Vanguard là một ví dụ rõ ràng về cách Lực lượng Không gian đang phát triển các giải pháp sáng tạo như một dịch vụ, đặc biệt là khả năng cung cấp các lựa chọn độc lập trong, từ và đến không gian,” Tướng John W. Jay ”Raymond. “Sau khi được hiện thực hóa, Rocket Cargo sẽ thay đổi cơ bản bối cảnh hậu cần nhanh chóng, kết nối vật chất với những người tham gia chiến đấu trong một phần nhỏ thời gian hiện nay. Trong trường hợp xảy ra xung đột hoặc khủng hoảng nhân đạo, Lực lượng Không gian sẽ có thể cung cấp cho giới lãnh đạo quốc gia của chúng tôi một lựa chọn độc lập để đạt được các mục tiêu chiến lược từ không gian ”.

Vận chuyển hàng hóa thông qua tên lửa không phải là một khái niệm mới. Trong lịch sử, chi phí phóng cao là điều cấm đoán đối với một ứng dụng tập trung vào hậu cần và khả năng tải trọng tương đối nhỏ đã hạn chế các loại hàng hóa có thể được giao, cũng hạn chế tính phù hợp của nó. Ngày nay, một số công ty thương mại đang nhanh chóng tạo ra các cơ hội mới bằng cách phát triển các tên lửa lớn và các giai đoạn có thể tái sử dụng hạ cánh an toàn trở lại trái đất, mở rộng khả năng vận chuyển hàng hóa và giảm đáng kể chi phí phóng.

Tướng Arnold W. Bunch, Jr., chỉ huy của Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân cho biết: “Hậu cần nhanh chóng làm nền tảng cho khả năng dự phóng sức mạnh của chúng tôi. “Đó là động lực cơ bản để khởi xướng chương trình Rocket Cargo. Chúng tôi nhận thấy các ứng dụng ban đầu của nó trong việc nhanh chóng khôi phục khả năng hoạt động cho các lực lượng phía trước trong môi trường khắc khổ cũng như giảm đáng kể thời gian cần thiết để cung cấp hỗ trợ nhân đạo quan trọng và cứu trợ thảm họa. "

Dưới sự kiện Rocket Cargo Vanguard mới, DAF sẽ tìm cách tận dụng những tiến bộ thương mại này và định vị DoD trở thành người sớm áp dụng khả năng thương mại mới. Cách tiếp cận này là một sự khác biệt rõ rệt so với quá khứ, nơi chính phủ Hoa Kỳ dẫn đầu phát triển công nghệ tên lửa và gánh chịu chi phí. Ngày nay, với việc các nhà cung cấp bệ phóng không gian thương mại đang phát triển các tên lửa tiên tiến, DAF sẽ chủ yếu đầu tư vào KH&CN cần thiết để nhanh chóng thích ứng với các nhiệm vụ hậu cần của DoD, và sau đó là khách hàng đầu tiên mua năng lực thương mại mới thông qua các hợp đồng thuê dịch vụ.

Tiện ích quân sự của khả năng mới bao gồm hỗ trợ sứ mệnh tiếp tế của Bộ Tư lệnh Giao thông Vận tải Hoa Kỳ. AFRL hợp tác chặt chẽ với USTRANSCOM để đánh giá không gian thương mại về khả năng Vận chuyển Hàng hóa Tên lửa tiềm năng cho dịch vụ hậu cần toàn cầu, bao gồm những cải thiện tiềm năng về chi phí và tốc độ giao hàng so với các hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không hiện có. Các ứng dụng nhiệm vụ tiềm năng bao gồm Không vận Đặc biệt để cung cấp các thiết bị cần thiết để nhanh chóng khôi phục các hoạt động bị mất của nhiệm vụ cũng như các khoản viện trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa cho các khu vực bị thiệt hại.

Rocket Cargo tham gia ba chương trình Vanguard hiện tại, bao gồm Skyborg (một hệ thống lõi tự trị trong một nền tảng máy bay không người lái chi phí thấp, có thể thực hiện được để cho phép các hoạt động tự động); NTS-3 (một thử nghiệm bay để kiểm tra và thực địa các khả năng trên mặt đất, không gian và phân khúc người dùng để nâng cao khả năng định vị, điều hướng và thời gian dựa trên không gian); và Golden Horde (một sáng kiến ​​nhằm chứng minh vũ khí mạng tự trị hợp tác bằng cách tạo ra một hệ thống vũ khí tích hợp nơi các công nghệ khác nhau hoạt động cùng nhau để đánh bại mục tiêu).

Các chương trình Vanguard nhanh chóng cải tiến các hệ thống vũ khí mới nổi và các khái niệm chiến đấu thông qua quá trình tạo mẫu và thử nghiệm. Với các chương trình này, DAF đặt mục tiêu cung cấp các khả năng hoạt động mới thay đổi trò chơi để cung cấp cho các chiến binh những lợi thế vượt trội trên chiến trường trong thập kỷ tới.

www.Uviet.net