Những chiếc máy tính xách tay tốt nhất để mua trong năm 2021

Ngày:28/06/2021  
Chúng tôi đã thử nghiệm và xem xét hơn 400 máy tính xách tay trong nhiều năm, tìm kiếm những thứ tốt nhất trong số những chiếc tốt nhất. Nhưng để giành được vương miện cho "máy tính xách tay tốt nhất" của năm 2021, nó cần phải có tất cả các chi tiết đáp ứng tiêu chí sau: Thiết kế tuyệt đẹp, hiệu suất tuyệt vời, bàn phím hiệu quả, thời lượng pin Trâu và hơn thế nữa.

Mỗi máy tính xách tay dưới đây đã được kiểm tra kỹ lưỡng, cho dù chúng là Chromebook giá cả phải chăng hay Laptop chơi game sang trọng. Lựa chọn của chúng tôi cho Laptop tổng thể tốt nhất, Dell XPS 13, là lựa chọn mà chúng tôi muốn giới thiệu cho hầu hết mọi người, nhưng một số thứ từ danh sách dưới đây sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. 

9 máy tính xách tay tốt nhất cho năm 2021:

  1. Máy tính xách tay tốt nhất: Dell XPS 13
  2. Máy tính xách tay tốt nhất dành cho sinh viên: Apple MacBook Air M1
  3. Máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất: Acer Swift 3
  4. Chromebook tốt nhất: Google Pixelbook Go
  5. 2 trong 1 tốt nhất: Microsoft Surface Pro 7
  6. Máy tính xách tay doanh nhân tốt nhất: HP Elite Dragonfly
  7. Máy tính xách tay chơi game tốt nhất: Razer Blade 15
  8. Tốt nhất để chỉnh sửa video: Dell XPS 17
  9. Tốt nhất để chỉnh sửa hình ảnh: Apple MacBook Pro 16-inch

Dell XPS 13

Dell XPS 13 2020 (Core i5)
XPS 13 là máy tính xách tay tốt nhất bạn có thể mua và bản nâng cấp gần đây nhất của nó khiến nó thậm chí còn tốt hơn. giá $1,029 Từ DELL

XPS 13 là máy tính xách tay tốt nhất bạn có thể mua và bản nâng cấp gần đây nhất của nó khiến nó thậm chí còn tốt hơn.
$ 1,029 TỪ DELL
Nó phù hợp với người dùng nào?: Hầu như tất cả mọi người, trừ khi bạn có nhu cầu cụ thể như chơi game hoặc chỉnh sửa video.

Tại sao chúng tôi chọn Dell XPS

Không có máy tính xách tay nào trong vài năm qua có sức ảnh hưởng lớn hơn XPS 13. Nó bắt đầu cuộc đua về viền mỏng hơn vào năm 2015, hiện đã lan rộng đến mọi thiết bị có màn hình.

Trong phiên bản mới nhất, được cập nhật vào năm 2020, Dell đã đưa mọi thứ đi xa hơn. XPS 13 mới nhất đã làm cho màn hình lớn hơn bằng cách sử dụng tỷ lệ khung hình 16:10, đồng thời thu nhỏ mép dưới. Kết quả là một màn hình lớn hơn mà không cần một máy tính xách tay tổng thể lớn hơn, một xu hướng khác mà nhiều máy tính xách tay khác đã bắt chước.

Bản cập nhật đó của Dell XPS 13 cũng nhận được bàn phím và bàn di chuột lớn hơn, tận dụng mọi bề mặt có thể có của thiết bị. Tất nhiên, nó vẫn mạnh mẽ và lâu dài như trước, không phải hy sinh chức năng thay vì hình thức. Bản cập nhật sắp tới năm 2021 thậm chí còn cung cấp tùy chọn cho màn hình OLED 4K .

Tất cả bổ sung vào điều chắc chắn là chiếc máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể mua. Gần đây, chúng tôi đã xem xét các đối thủ rất cạnh tranh như HP Spectre x360 14 và Razer Book 13 , nhưng vẫn thấy XPS 13 là lựa chọn tốt nhất.

Apple MacBook Air M1

Đó là máy tính xách tay tốt nhất cho sinh viên đại học và MacBook tốt nhất cho năm 2021 .
Phù hợp với: Sinh viên đại học và người hâm mộ Apple.

Tại sao chúng ta chọn MacBook Air:

Apple MacBook Air M1

$ 899 TỪ AMAZON
$ 900 TỪ BEST BUY
$ 899 TỪ BRANDSMART USA
Nó có thể trông không khác gì, nhưng MacBook Air gần đây nhất là một sự khác biệt lớn so với Mac của những năm gần đây. Giống như MacBook Pro và Mac mini mới nhất, MacBook Air hiện chạy trên silicon của Apple, chip M1. Mặc dù không làm tăng giá của máy tính xách tay, nhưng con chip M1 này mang lại một số lợi thế lớn cho MacBook Air, khiến nó trở thành máy tính xách tay hoàn hảo cho sinh viên đại học.

Hai cải tiến lớn mà M1 mang lại là thời lượng pin và hiệu suất. MacBook Air cũ bị ảnh hưởng bởi bộ vi xử lý lõi kép, chậm chạp. MacBook Air mới giờ đây không chỉ hoàn toàn không có quạt tản nhiệt mà còn không cần phải hy sinh tốc độ để giữ nhiệt độ giảm xuống.

Tuy nhiên, thời lượng pin thực sự là điều khiến chiếc Laptop này trở thành chiếc máy tính xách tay dành cho sinh viên tối ưu. Bạn sẽ tận hưởng thời lượng pin cả ngày (hoặc nhiều ngày nếu nhu cầu sử dụng của bạn ít) - hoàn hảo cho lớp học, quán cà phê, thư viện và các địa điểm khác khó tìm thấy ổ cắm.

Thật vậy, 999 đô la không phải là rẻ, nhưng mức giảm giá 100 đô la cho sinh viên khiến MacBook Air trở thành một món quà hoàn hảo cho một sinh viên sắp vào đại học.

Acer Swift 3

Đây là máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.
Dành cho ai : Bất kỳ ai quan tâm đến hiệu suất và chức năng hơn là phong cách.


Acer Swift 3 (Ryzen) Acer Swift 3, với Chip AMD cung cấp CPU 8 nhân với giá khoảng 650 USD. 
$ 610 TỪ AMAZON-  $ 627 TỪ WALMART

Tại sao chúng ta chọn Acer Swift 3:

Thông thường, khi bạn chi khoảng 650 đô la cho một chiếc máy tính xách tay giá rẻ năm 2021, một trong những điều đầu tiên bạn từ bỏ là hiệu suất. Đó không phải là trường hợp của phiên bản AMD của Acer Swift 3, được trang bị CPU Ryzen 7 4700U. Đó là một bộ vi xử lý tám lõi xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe và gây cười với công việc năng suất đơn thuần. Bạn có thể thực hiện công việc chỉnh sửa video thực sự trên máy tính xách tay này và điều đó thật tuyệt vời với mức giá.

Bạn cũng nhận được 8GB RAM và SSD 512GB, đây cũng là một giá trị tuyệt vời. Chúng tôi không hào hứng lắm với màn hình này, nhưng phải có thứ gì đó. Các Acer Swift 3 's xây dựng chất lượng, tuy nhiên, là tốt, ngay cả khi đây không phải là xung quanh máy tính xách tay đẹp nhất.

Bạn có thể mong đợi Acer Swift 3 sẽ sớm được cập nhật bộ vi xử lý Ryzen 5000 mới nhất , mang lại hiệu suất cao hơn nữa.

Google Pixelbook Go

Đây là chiếc Chromebook tốt nhất mà bạn có thể mua.
Phù hợp đối tượng nào?: Sinh viên, những người chỉ cần chức năng cơ bản, bất kỳ ai muốn có một chiếc máy tính xách tay giá rẻ để sử dụng như một chiếc PC thứ hai.
Pixelbook Go 
Nếu bạn cảm thấy thoải mái với những hạn chế của Chromebook, thì Pixelbook Go là chiếc tốt nhất mà bạn có thể mua, giá khoảng 649 USD.
$ 649
TỪ AMAZON
$ 649
TỪ BEST BUY
$ 649
TỪ GOOGLE  



Chromebook được biết đến nhiều nhất là lựa chọn thay thế rẻ cho PC chạy Windows và có rất nhiều lựa chọn tốt với giá dưới 500 đô la. Pixelbook Go, tuy nhiên, là một trường hợp nghiêm trọng cho một chiếc Chromebook với sự tinh tế hơn một chút. Nó được thiết kế đẹp mắt, được xây dựng chắc chắn và rất thú vị khi sử dụng.

Nhờ trọng lượng siêu nhẹ 2,3 pound và thời lượng pin tuyệt vời, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên và những người đang di chuyển. Với giá khởi điểm 649 đô la, Google Pixelbook Go là một mức giá giảm đáng kể so với chiếc Pixelbook ban đầu 999 đô la , trong khi vẫn duy trì nhiều khía cạnh tốt nhất của nó.

Tất nhiên, bạn phải đối mặt với những hạn chế thông thường với Chrome OS. Nó được thiết kế dựa trên trình duyệt web Chrome của Google, có nghĩa là bạn không thể tải xuống các ứng dụng Windows bình thường của mình. Tuy nhiên, nó rất đơn giản và trực quan để sử dụng, và với việc đưa vào Cửa hàng Google Play, bạn có thể lấp đầy một số lỗ hổng trong phần mềm với các ứng dụng Android.

Samsung Galaxy Chromebook 2 mới hơn và Asus Chromebook Flip C436 đều mang lại cho Pixelbook Go một khoản tiền phù hợp với túi tiền của nó, nhưng về thời lượng pin và tính di động, nó vẫn không bị đánh bại.

Microsoft Surface Pro 7

Đây là chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất mà bạn có thể mua.
Dành cho ai : Bất kỳ ai cần sự linh hoạt cùng với hiệu suất.
Microsoft Surface Pro 7
Surface Pro 7 là thiết bị có thể tháo rời 2 trong 1 kết hợp hiệu suất vượt trội với khung máy linh hoạt, được chế tạo cao cấp. giá 770 USD
Dòng Surface Pro đã giành được sự chuyên dụng của mình trong những năm qua nhờ bàn phím có thể tháo rời tuyệt vời và hiệu suất Windows 10 đầy đủ, giành được vị trí là máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất. Đó là trải nghiệm PC quen thuộc mà bạn đã từng sử dụng, với sự quan tâm thêm của khả năng 2 trong 1, khả năng tương thích bút cảm ứng Surface Pen và chế độ máy tính bảng. Đó là một thiết bị được chế tạo cực kỳ tốt, hoàn chỉnh với màn hình đẹp, độ phân giải cao và chân đế vững chắc.

Mô hình mới nhất, Surface Pro 7, không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với công thức, nhưng nó cung cấp một số nâng cấp quan trọng. Bạn nhận được một cổng USB-C thay vì một Mini-DisplayPort, cũng như nâng cấp hiệu suất với bộ vi xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel. Điều đó có nghĩa là hiệu suất nhanh hơn và đồ họa tích hợp được cải thiện.

Chúng ta có muốn Microsoft Surface Pro 7 có khung máy mỏng hơn và viền nhỏ hơn của Surface Pro X mới hơn không? Tất nhiên. Nhưng Surface Pro 7 rẻ hơn, nhanh hơn và phổ biến hơn về hỗ trợ ứng dụng.

Gần đây, hai thiết bị 2 trong 1 dành cho doanh nghiệp đã thách thức Surface Pro 7 - Surface Pro 7+ và ThinkPad X12 Convertible . Chúng là lựa chọn tốt hơn cho những người cần thêm một số hiệu suất và bảo mật.

HP Elite Dragonfly thế hệ 2

Đây là máy tính xách tay doanh nhân tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2021.
Dành cho ai: Những chuyên gia kinh doanh muốn có một chiếc máy tính xách tay không làm họ khó xử.
Máy tính xách tay kinh doanh có một sự kỳ thị nhất định xung quanh chúng. Người ta thường cho rằng chúng cần phải bề ngoài, xấu xí và chứa đầy các bloatware. Không phải như vậy.
HP Elite Dragonfly
Với vẻ ngoài ấn tượng và kích thước nhỏ gọn, Elite Dragonfly là người bạn đồng hành lý tưởng khi di chuyển. Giá 1978 USD từ HP


Elite Dragonfly có mọi thứ mà bộ phận CNTT của bạn sẽ cần (và bạn sẽ đánh giá cao), mà không cản trở một chiếc máy tính xách tay cực kỳ đẹp và hiện đại. Người lý tưởng cho Dragonfly là người luôn mang theo công việc của họ, cho dù đó là trong các chuyến bay dài hay tàu điện ngầm. Đó là nơi mà Dragonfly thực sự trở nên sống động như một máy tính xách tay có tính di động cao thực sự có thể nằm gọn trên khay kéo xuống của bạn.

Trên hết, HP Elite Dragonfly là một trong những máy tính xách tay hỗ trợ 5G đầu tiên , có thể hữu ích khi chuẩn kết nối nhanh hơn ra mắt. Và, HP đã công bố hai mẫu máy tính xách tay mới tại CES 2021, Elite Dragonfly G2 và Max, bản nâng cấp lên CPU Tiger Lake và bổ sung một số tính năng giúp máy tính xách tay thậm chí còn tốt hơn cho những người làm việc từ xa. Hãy theo dõi các bài đánh giá về các mô hình mới này và họ có thể sẽ nắm bắt vị trí này khi chúng tôi có cơ hội kiểm tra chúng.

Razer Blade 15

 Đây là máy tính xách tay chơi game tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2021.
Dành cho ai: Những người muốn có một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời cũng có thể chơi game.

Razer Blade 15 (2020)
Với màn hình 300Hz và thiết kế đẹp, Razer Blade là chiếc máy tính xách tay chơi game tốt nhất mà số tiền có thể mua được. giá 1603 USD từ AMAZONE



Nhìn từ bên ngoài, bạn thậm chí có thể không biết Razer Blade là một máy tính xách tay chơi game. Nó nhẹ và mỏng như MacBook Pro, với viền mỏng, bàn phím và bàn di chuột đẳng cấp thế giới, cũng như màn hình 15 inch tươi sáng, sống động. Ngay cả khi nó không phải là một máy tính xách tay chơi game, Razer Blade có lẽ vẫn sẽ là một ứng cử viên cho một trong những máy tính xách tay 15 inch tốt nhất . Thực tế là nó có thể chơi trò chơi ở tốc độ khung hình đáng nể khiến nó trở thành một điều kỳ diệu.

Giờ đây với đồ họa RTX 30-series mới, đạt mức tối đa ở RTX 3080, Razer Blade là một cỗ máy chơi game sát thủ. Nhưng cấu hình mới thú vị nhất đi kèm với màn hình độ phân giải 1440p và tốc độ làm tươi 240Hz. Điều đó thể hiện sự vượt qua ngưỡng mới đối với máy tính xách tay chơi game và chắc chắn sẽ khiến Razer Blade 15 trở thành một gói sản phẩm ấn tượng hơn nữa.

Đừng hiểu lầm tôi: Razer Blade không phải là máy tính xách tay chơi game mạnh nhất trên thế giới. Hệ thống có xu hướng nóng lên một chút và nó khá đắt. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó giá cả phải chăng hơn, hãy xem Asus ROG Zephyrus G14  được hỗ trợ bởi AMD để tiết kiệm vài trăm đô la. Hoặc tốt hơn - hãy chờ đợi mẫu máy 14 inch được đồn đại cuối cùng có thể mang bộ vi xử lý AMD Ryzen 5000 lần đầu tiên đến với Razer.

Dell XPS 17

 Đây là máy tính xách tay tốt nhất để chỉnh sửa video mà bạn có thể mua.
Dành cho ai: Những người chỉnh sửa video muốn có các thành phần mạnh mẽ và màn hình lớn, đẹp.

Dell XPS 17. giá 1232 USD Từ DELL
Khi chỉnh sửa video, bạn muốn có nhiều không gian để xem cả kết quả và giao diện ứng dụng yêu thích của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay thay vì máy tính để bàn, thì bạn muốn có thể thực hiện chỉnh sửa khi đang di chuyển. Đó là nơi các máy tính xách tay lớn hơn xuất hiện - chúng đều mạnh mẽ và nhờ vào phong trào viền mỏng ngày nay, có tính di động cao.

Dell XPS 17. Mặc dù có màn hình 17 inch nhưng kích thước tổng thể của máy tính xách tay lớn nhất và mạnh mẽ nhất không lớn hơn nhiều so với máy tính xách tay 15 inch trung bình của bạn. Tất nhiên, đó là nhờ các bezels nhỏ. Nó thậm chí còn đi kèm với bốn cổng Thunderbolt 3 mạnh mẽ và một khe cắm thẻ nhớ SD kích thước đầy đủ để chuyển trực tiếp từ máy ảnh của bạn một cách thuận tiện.

Nhưng hiệu suất mới là thứ thực sự quan trọng đối với máy tính xách tay chỉnh sửa video. Nằm giữa bộ vi xử lý lõi tám, Core i9 và Nvidia RTX 2060, Dell XPS 17 là máy tính xách tay chỉnh sửa mạnh mẽ nhất mà tôi từng thử nghiệm, thổi bay quá trình xuất video trong Adobe Premiere như không có chuyện của ai. Màn hình 4K tuyệt đẹp là phần cuối cùng của câu đố, sáng, đẹp và có khả năng tái tạo màu gần như hoàn hảo. Bạn có thể tin tưởng vào các chỉnh sửa màu của mình với cái này.

Apple MacBook Pro 16-inch

Đây là máy tính xách tay tốt nhất để chỉnh sửa ảnh mà bạn có thể mua.
Dành cho ai: Những người chỉnh sửa ảnh muốn có màn hình hiển thị cho họ kết quả trong thế giới thực.

Tại sao chúng tôi chọn Apple MacBook Pro 16 inch :

Dòng MacBook của Apple đã được yêu thích như một trong những máy tính xách tay tốt nhất để chỉnh sửa ảnh trong một thời gian khá dài. Công ty đã xây dựng một lượng lớn người dùng như vậy bằng cách đảm bảo rằng phần mềm tốt nhất chạy trên MacOS và bằng cách cung cấp một số màn hình tốt nhất và chính xác nhất mà bạn có thể mua. Đây là chìa khóa nếu công việc sáng tạo của bạn bao gồm phân loại màu chính xác.


MacBook Pro 16 inch 

Nhờ màn hình tuyệt vời và bộ vi xử lý mạnh mẽ, MacBook Pro 16 inch là máy tính xách tay chỉnh sửa ảnh tốt nhất mà bạn có thể mua.



$ 2,245 Từ AMAZON
2,250 Từ BEST BUY
$ 2.199 Từ B&H PHOTO VIDEO
MacBook Pro duy trì sự tập trung vào các chuyên gia sáng tạo, đặc biệt nếu bạn chọn mẫu 16 inch. Nó cung cấp rất nhiều sức mạnh trong một yếu tố hình thức rất mỏng và nhẹ, lên đến CPU Intel Core i9 thế hệ thứ 10, 64 GB RAM và 8TB dung lượng lưu trữ nhanh. Và, màn hình của nó rất phù hợp để chỉnh sửa ảnh nhờ tỷ lệ khung hình 16:10 cung cấp không gian dọc hơn và gam màu rộng (100% sRGB và 91% AdobeRBG) với màu sắc chính xác nhất mà bạn có thể nhận được.

Tuy nhiên, bản cập nhật M-series rất được mong đợi cho MacBook Pro 16 inch có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2021, vì vậy, tạm dừng cho đến lúc đó có thể là một ý tưởng hay. Nếu bạn sẵn sàng sử dụng kích thước màn hình nhỏ hơn, MacBook Pro 13-inch M1 cũng là một lựa chọn tuyệt vời nhờ vào sức mạnh của con chip M1 đó.