Một vài cổ phiếu tiềm năng giữa năm 2021

Ngày:28/06/2021  
Một danh mục đầu tư hưu trí nên được xây dựng trên nền tảng của các cổ phiếu mạnh và tài sản có thu nhập cố định trong nhiều ngành khác nhau. Nhưng một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một cổ phiếu hưu trí tuyệt vời là nó trả cổ tức tốt cho các nhà đầu tư, bởi vì những khoản thanh toán đó sẽ giúp danh mục đầu tư của bạn phát triển mạnh trong thời kỳ thị trường hỗn loạn.

Để giúp bạn tìm thấy những cổ phiếu có thể giúp bạn vượt qua thời gian nghỉ hưu về mặt tài chính, ba cộng tác viên của Motley Fool đang đề xuất ba loại cổ phiếu trả cổ tức có thể là những bổ sung vững chắc cho danh mục đầu tư hưu trí của bạn.

Một lời cầu nguyện mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của bạn

#1. Công ty Consolidated Edison

Là Một trong những cổ phiếu có cổ tức cao nhất trong bối cảnh này là Công ty Hợp nhất Edison mã chứng khoán (NYSE: ED), công ty cung cấp năng lượng và khí đốt tự nhiên lâu đời cho Thành phố New York và các khu vực lân cận. Mức tăng cổ tức từ Con Ed, như người dân New York thường gọi, đáng tin cậy đến mức, công ty là một Công ty Cổ phần Quý tộc - một trong số các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 đã tăng các khoản chi trả cổ tức ít nhất một lần mỗi năm với mức tối thiểu là 25 năm liên tiếp.

Trên thực tế, chẳng bao lâu nữa, Con Ed sẽ tham gia một câu lạc bộ thậm chí còn độc quyền hơn - câu lạc bộ Cổ tức Kings. Đây là những công ty đã thực hiện việc tăng lương tối thiểu mỗi năm một lần trong ít nhất 50 năm. Hiện tại, thành tích của công ty là 47.

Con Ed có quyền (ahem) để tiếp tục tăng khoản thanh toán bởi vì nó cung cấp một thị trường mà chẳng bao giờ hài lòng sự phàm ăn của khách hàng. Thành phố New York nổi tiếng là một đô thị 24 giờ và Con Ed là một phần quan trọng trong việc duy trì những hiệu quả đó. Là một tiện ích trong một môi trường được quản lý khá chặt chẽ, doanh thu của nó (khoảng 12 tỷ đô la và thay đổi hàng năm) không thay đổi nhiều.

Tuy nhiên, công ty có thể và thực sự tận dụng hiệu quả, điều này trong những thời điểm thuận lợi sẽ giúp tăng lợi nhuận. Ngay cả trong những thời điểm kinh tế thới giới tồi tệ, nó vẫn kiếm được nhiều tiền. Ví dụ, bất chấp thách thức lớn của đại dịch Coronavirus vào năm ngoái - trong đó nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp rời khỏi thành phố đông đúc với hy vọng thoát khỏi sự lây nhiễm -nhưng cổ phiếu Con Ed đã hạ cánh tốt ở mức tối đa, chỉ giảm hơn 1,1 tỷ đô la. .

Thành phố New York đã nổi lên từ "hố sâu coronavirus" và cổ phiếu Con Ed sẽ được hưởng lợi tương xứng. Gần đây, công ty đã định hướng mức tăng trưởng hàng năm từ 4% đến 6% trong nửa thập kỷ tới, đây là một tỷ lệ ấn tượng đối với lĩnh vực tiện ích tiêu thụ chậm.

Con Ed cũng có một tương lai tươi sáng phía trước với tư cách là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn, đặc biệt là năng lượng mặt trời, nhu cầu về năng lượng này sẽ chỉ tăng lên trong một thế giới ngày càng xanh hơn.

Không ai thấy tiện ích là một khoản đầu tư thú vị và sự sụt giảm của coronavirus đã khiến một số nhà đầu tư từ bỏ Con Ed. Kết quả là, giá cổ phiếu của công ty đã giảm xuống và tỷ suất cổ tức của nó tăng lên. Trên thực tế, với mức sau tương đối cao 4,2%, cổ phiếu này là một trong 10 cổ phiếu mang lại lợi nhuận cao nhất trong số các Nhà quý tộc cổ tức.

Chắc chắn, thặng dư 4% là một con đường tốt cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một nguồn thu nhập tốt. Và với hoạt động kinh doanh vững chắc của Con Ed và vị trí lý tưởng của nó để tận dụng lợi thế của sự trở lại mới nhất của Thành phố New York, chúng ta có thể mong đợi một số tăng trưởng đáng mừng cả về nguyên tắc cơ bản và giá cổ phiếu.

#2. Công ty Kinder Morgan 

Công ty cung cấp đường ống dẫn năng lượng khổng lồ Kinder Morgan (NYSE: KMI) hiện đang cung cấp cho các nhà đầu tư lợi suất gần 6%. Thậm chí tốt hơn, nó cung cấp lợi suất đó sau khi hoàn thành một cuộc chuyển đổi lớn bắt đầu khi nó buộc phải cắt giảm cổ tức vào cuối năm 2015 để bảo vệ bảng cân đối kế toán của mình.

Điều quan trọng cần hiểu là vì nó có nghĩa là Kinder Morgan của ngày hôm nay là một công ty mạnh hơn nhiều so với trước khi cắt giảm cổ tức. Cổ tức ngày nay bền vững hơn nhiều và trong khi tỷ lệ tăng trưởng cổ tức gần đây đã giảm xuống dưới mức kỳ vọng, thì dòng tiền của nó - và do đó, tỷ lệ chi trả cổ tức - vẫn mạnh. Với việc sử dụng khí đốt tự nhiên và dầu mỏ được dự báo sẽ duy trì ổn định hoặc tăng trong vài thập kỷ tới, nhiều khả năng các đường ống dẫn dầu của nó sẽ vẫn còn nhu cầu trong một thời gian dài sắp tới.

Là một người về hưu đang tìm kiếm cổ tức, điều đó sẽ rất quan trọng. Rốt cuộc, khi cổ tức bị cắt giảm, cổ phiếu của công ty cũng thường giảm theo. Sau khi nghỉ hưu, bạn không còn tiền lương để dựa vào để trang trải chi phí hoặc bổ sung các khoản đầu tư của mình nếu chúng biến mất. Do đó, việc có lý do chính đáng để tin rằng dòng cổ tức của bạn có thể tiếp tục là điều tối quan trọng, vì việc cắt giảm có thể làm mất đi cả thu nhập và tổ ấm của bạn.

Nếu ngay cả điều đó vẫn chưa đủ để khiến Kinder Morgan trông giống như một cổ phiếu cổ tức hấp dẫn để xem xét, thì còn có một lý do quan trọng khác. Nói chung, việc xây dựng công suất đường ống mới vừa khó khăn về mặt chính trị vừa tốn kém về mặt kinh tế. Điều đó giúp bảo vệ các nhà khai thác như Kinder Morgan đã có một số lượng lớn các đường ống hiện có trong mạng của họ.

Tổng hợp tất cả lại với nhau và Kinder Morgan có: Một lợi tức cao tương đối có vẻ được bao phủ bởi các dòng tiền
Bảng cân đối kế toán lành mạnh hơn trước đây
Lý do chính đáng để tin rằng hoạt động kinh doanh của mình sẽ vẫn có nhu cầu trong nhiều thập kỷ
Một số cấp độ bảo vệ tích hợp trước các đối thủ cạnh tranh mới
Với sự kết hợp như vậy, những người về hưu tìm kiếm cổ tức có thể còn tệ hơn nhiều so với việc xem xét gã khổng lồ đường ống này.

#3. Hãng Walt Disney 

Tôi sẽ cố gắng ở đây bằng cách giới thiệu một cổ phiếu hiện không trả cổ tức. Nhưng triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và lịch sử ổn định của nó đã vượt qua thực tế đó.


Khi bạn còn nhỏ, có thể bạn đã yêu Walt Disney (NYSE: DIS) và vũ trụ các nhân vật siêu anh hùng, phim và chương trình truyền hình của nó. Và nếu bạn là cha mẹ hoặc ông bà, con cháu của bạn có thể cũng yêu họ. Bạn có thể không yêu thích chú chuột Mickey , nhưng chắc chắn có một nhân vật hoạt hình hoặc siêu anh hùng nào đó mà bạn yêu thích và được đưa vào cuộc sống dưới hệ sinh thái quái dị của Disney.

Đúng vậy, Disney đã phải chịu đựng khó khăn vô cùng trong đại dịch Covid khi phải đóng cửa các công viên giải trí và tàu du lịch. Năm tài chính 2020 cho thấy kết quả tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay - nhưng cổ phiếu tăng vọt 73,7% từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021. Năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra, hơn 178 triệu người đã đến thăm các công viên Disney trên toàn thế giới - và những người này đã giảm toàn bộ moola vào kho bạc của công ty.

Các công viên hiện đang mở cửa trở lại, và cổ phiếu Disney đang tăng giá. Và nếu bạn phải đưa bọn trẻ đến Disney (và tất nhiên là phải!), Bạn sẽ phải trả giá cao hơn, có nghĩa là thậm chí sẽ chi nhiều tiền hơn cho công ty truyền thông. Người tiêu dùng có thể không thích chi phí cao hơn, nhưng khi bọn trẻ la hét để thử những chuyến đi mới và chụp ảnh với Ariel, liệu giá cả có thực sự là một vấn đề?

Tương lai của công ty mở rộng ra ngoài các công viên giải trí và tàu du lịch: Disney là một cỗ máy sáng tạo nội dung và một cỗ máy truyền thông có kế hoạch phát hành 100 tựa phim mới mỗi năm trong vài năm tới.

Khi ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Disney + vào tháng 11 năm 2019, nó đã đánh bại mọi ước tính về người đăng ký - và nó chỉ mới bắt đầu mở rộng dịch vụ trên toàn cầu. Rõ ràng, Disney + đã cứu công ty trong trận đại dịch và đã có hơn 100 triệu người đăng ký. Nhưng phát trực tuyến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của nó. Theo nghiên cứu của Digital TV, doanh thu từ các sản phẩm truyền thông trực tuyến được dự đoán sẽ tăng gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2025 và Disney đang ở ngay trên chiến tuyến để tận dụng sự tăng trưởng đó.

Để đặt dấu chấm lên chiếc bánh, Disney đã từng là công ty trả cổ tức tốt theo truyền thống và có lịch sử tăng cổ tức. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch xảy ra, nó đã tạm ngừng chia cổ tức - điều này đã giúp công ty tiết kiệm được một khoản khổng lồ 3,2 tỷ đô la.

Ban lãnh đạo đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch sớm trả cổ tức trở lại và không có lý do gì để nghi ngờ điều đó. Trong khi đó, các nhà đầu tư khó chịu vì không được chia cổ tức đã được xoa dịu bởi giá cổ phiếu tăng 73,7%.

Vì vậy, mặc dù không có cổ tức hiện tại, Disney được tôi bầu chọn là một trong những cổ phiếu có cổ tức tốt nhất để thêm vào danh mục đầu tư của bạn. Quyết định của ban lãnh đạo hóa ra là một quyết định sáng suốt cho công ty và khả năng lãnh đạo táo bạo là một trong những điều tôi tìm kiếm khi lựa chọn cổ phiếu cho những năm cuối cấp của mình.

Disney đã có mặt từ năm 1923 và chỉ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn và tốt hơn. Công ty đang ở đây để tồn tại và không có sự suy giảm tốc độ tăng trưởng nào trong tầm nhìn. Và đó là lý do tại sao, mặc dù cổ tức tạm thời gián đoạn, nhưng đây là một trong những cổ phiếu tốt nhất bạn có thể mua cho danh mục đầu tư hưu trí của mình.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Công ty Walt Disney ngay bây giờ không?
Trước khi xem xét Công ty Walt Disney, bạn sẽ muốn nghe điều này.

Một nhóm phân tích từng đoạt giải thưởng của chúng ta vừa tiết lộ những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ ... và Công ty Walt Disney không phải là một trong số đó.

Dịch vụ đầu tư trực tuyến mà họ đã điều hành trong gần hai thập kỷ, Cố vấn chứng khoán Motley Fool, đã đánh bại thị trường chứng khoán hơn 4 lần. * Và ngay bây giờ, họ liệt kê cho rằng có 10 loại cổ phiếu đáng được mua !.

www.Uviet.net