Lucid Motors một thương hiệu xe điện mới khiến Tesla phải quan tâm

Ngày:28/06/2021  
Hầu hết mọi người có lẽ chưa bao giờ nghe nói về Lucid Motors, hoặc chiếc xe điện (EV) sản xuất đầu tiên của hãng, Air, điều mà CEO của công ty, Peter Rawlinson đã thừa nhận với tôi trong một cuộc trò chuyện vào tuần trước trước khi khai trương xưởng thiết kế mới nhất của công ty ở Quận Meatpacking của Manhattan. 
Năm ngoái, nhiều người đã cơ hội tận mắt nhìn thấy chiếc Lucid Air được cho rằng ngay cả khi điều đó là sự thật thì nó cũng phải thu hút sự chú ý của người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk.

Ít nhất, có thể nói đây là một chiếc xe ấn tượng, mà nó nên được xem xét là mẫu xe đầu tiên được phân phối sẽ có mức giá 161.500 đô la, và đó là sau khoản tín dụng thuế liên bang. Tất nhiên, vào thời điểm đó, điều khiến Musk chú ý là việc Lucid đã hứa cung cấp một phiên bản dưới 70 nghìn đô la. Gần như ngay lập tức, Tesla đã hạ giá Model S nhập cảnh của mình để phù hợp với giá cả. Tôi nghĩ rằng có thể nói Lucid đã được Musk lưu ý.


Vào thứ Ba, trước cuộc trò chuyện với Rawlinson, một phóng viên đã có cơ hội lái xe này trong phiên bản tiền sản xuất. Mặc dù anh không phải là người đánh giá xe hơi nên đây sẽ không phải làm một bài đánh giá chiếc xe này - nhưng nó được cho là nên tâm nhiều hơn đến chiến lược đằng sau chiếc Lucid Air trong tương lai.


Đối với ô tô điện, loại này rất tốt. đối với một người, nó có vô lăng, thứ dường như không còn được dùng cho xe điện sau khi Tesla công bố phiên bản Model S mới nhất của mình với một cái ách gây tranh cãi. Do đó, chiếc Lucid Air là một thứ dễ tiếp cận hơn nhiều đối với một thứ mà bạn bỏ ra rất nhiều tiền để thực sự dược cầm lái chiếc xe.
Quan trọng hơn, chiến lược này cũng không tồi.

Trên thực tế, tôi nghĩ có nhiều khả năng, trong số tất cả các loại xe điện đã xuất hiện trong vài năm qua, thì Air là thứ mà Elon Musk và Tesla nên lo lắng nhất. Tôi nói rằng không chỉ vì chiếc xe, mà vì Lucid có ý nghĩa như thế nào đối với xe điện.

Hãy nhìn xem, Tesla xứng đáng được ghi nhận vì đã làm nhiều việc để hợp pháp hóa xe điện hơn bất kỳ công ty nào khác. Ở Mỹ, Tesla đồng nghĩa với xe điện, gần như ở mức độ mà Google đồng nghĩa với công cụ tìm kiếm trực tuyến. Nó đã giành được vị trí đó bằng cách bán chiếc xe điện phổ biến nhất ở Mỹ, Model 3.

Đối với bối cảnh, Tesla bán được nhiều chiếc Model 3 hơn tất cả các loại xe điện khác cộng lại, ngoại trừ một chiếc Tesla khác - Model Y. Không có nhà sản xuất nào có thể vượt qua vị trí đó khi bán một chiếc xe hạng sang.

Mặt khác, một trong những điều quan tâm hơn hết đó là công ty không chỉ tập trung vào việc bán một chiếc xe mà hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ đủ khả năng chi trả. Nó đã làm việc trên một chiếc SUV chạy điện và dự kiến ​​sẽ giới thiệu một chiếc sedan giá cả phải chăng hơn trong vài năm tới.

Quan trọng hơn, và lý do thực sự khiến Lucid nằm trong tầm ngắm của Musk, công ty hy vọng sẽ cung cấp công nghệ của mình cho các nhà sản xuất khác để tăng tốc độ sản xuất nhiều loại xe điện hơn. Điều đó có nghĩa là Lucid sẽ không chỉ xây dựng EV của riêng mình mà còn muốn giúp mọi người khác xây dựng chúng. Nếu điều đó nghe có vẻ như mơ tưởng, hãy cân nhắc rằng mặc dù bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về Lucid Motors trước đây, nhưng nó đã tồn tại lâu hơn bạn có thể mong đợi.

Công ty, trước đây được gọi là Atieva, đã có kinh nghiệm sản xuất linh kiện cho các loại xe của công ty khác. Nó đã sản xuất pin và hệ thống truyền động điện trong hơn 10 năm.

Ngoài ra, không phải ngẫu nhiên mà nhiều giám đốc điều hành của Lucid có nhiều kinh nghiệm chế tạo xe điện, bao gồm cả Rawlinson, người trước đây là Kỹ sư trưởng của Tesla's Model S. Trong vai trò hiện tại, Rawlinson đang tận dụng cơ hội để "sửa chữa tất cả những sai lầm" của mình. cho biết anh ấy đã làm với Model S.

Rawlinson không phải là cựu kỹ sư Tesla duy nhất. Tháng 10 năm ngoái, tôi đã nói chuyện với Eric Bach, trưởng bộ phận sản phẩm của Lucid và một cựu sinh viên Tesla khác về công nghệ mà công ty đang xây dựng trên các phương tiện của mình. Thật khó để tưởng tượng Musk đã không nhận thấy rằng những người mà ông thuê để sản xuất Model S, Model X và Model 3 đều đang làm việc với cùng một nỗ lực để phá vỡ thị trường mà anh ta đã dồn vào chân tường - hiện tại.

Để đạt được mục tiêu đó, công ty dự kiến ​​sẽ huy động được 4,4 tỷ đô la trong một thỏa thuận SPAC, số tiền mà Rawlinson cho biết sẽ giúp công ty tăng cường sản xuất để lấp đầy hơn 10.000 đơn đặt hàng trước. Anh ấy cũng cho biết nó sẽ giúp công ty ra mắt chiếc xe tiếp theo của mình, Gravity, chiếc SUV mà tôi đã đề cập trước đó.

Tôi không nghĩ mọi người sẽ đột nhiên ngừng mua Model 3 và ra ngoài mua Lucid Air. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Lucid có cơ hội thuyết phục nhiều người xem xét xe điện trong vài năm tới, đó luôn là một chiến lược tốt.

www.Uviet.net