Công ty Ukraine phát triển máy bay trực thăng không người lái trang bị tên lửa

Ngày:23/06/2021  
Công ty quốc phòng tư nhân Ukraine Ramzay đã công bố khái niệm máy bay không người lái chiến đấu cánh quay RZ-500 tại triển lãm Vũ khí và An ninh được tổ chức ở Kyiv từ ngày 15 đến 18 /06/2021.

Ý tưởng chiếc drone tấn công tên lửa gọi là RZ-500 hiện được hình dung là một phương tiện không người lái đa năng, trang bị tên lửa, có khả năng quan sát thấp với thời gian hoạt động lên đến 120 phút và tầm hoạt động 300 km.

Trực thăng bay không người lái có thể được trang bị tên lửa không điều khiển, đạn dẫn đường chính xác độc lập, tên lửa chống tank và súng máy hạng nặng được lắp đặt trong một khoang đặc biệt. Hệ thống máy bay không người lái vũ trang RZ-500, trong cấu hình hiện tại, có thể mang ít nhất hai tên lửa chống Tank, chẳng hạn như Barrier-V hoặc các bệ tên lửa.

Máy bay không người lái trang bị tên lửa nặng 500 kg, được trang bị động cơ pít-tông khí, được cho là có trần bay 4.000 mét.
Theo HAL, máy bay không người lái chiến đấu có thể bay ở chế độ hoàn toàn tự động, bao gồm cả tự động cất cánh và hạ cánh với tùy chọn phục hồi khi trở về nhà. Nó sử dụng định vị GPS để chỉ huy và điều khiển tương tác với các máy tính quản lý nhiệm vụ hoàn toàn có thể lập trình được.

Rotorcraft cất cánh theo phương thẳng đứng bằng cách sử dụng một cánh quạt chính hai cánh với một đầu nghiêng. Thiết bị hạ cánh dạng ống trượt được gắn vào cấu trúc thân máy bay trực thăng để tạo điều kiện hạ cánh an toàn ngay cả trên các bề mặt khó khăn.

www.Uviet.net