Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ đã nhận được một thiết bị hỗ trợ mạng mini

Ngày:05/06/2021  
Thiết bị khóa mật mã Tactical Key Loader (TKL), đáp ứng lời kêu gọi của Quân đội về Thiết bị Tải Thế hệ Tiếp theo-Nhỏ (NGLD-S), cung cấp lệnh quan trọng và kiểm soát các liên lạc khẩn cấp, nhạy cảm về thời gian và an toàn trong các nhiệm vụ của Lực lượng Đặc biệt.

Thiết bị này là phiên bản nhỏ hơn, nhanh hơn của Bộ nạp chìa khóa đơn giản (SKL), hiện đang được sử dụng trong Quân đội.
Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ đã nhận được một thiết bị hỗ trợ mạng nhỏ nhưng mạnh mẽ, theo một bản tin dịch vụ gần đây.

Thiết bị khóa mật mã Tactical Key Loader (TKL), đáp ứng lời kêu gọi của Quân đội về Thiết bị Tải Thế hệ Tiếp theo-Nhỏ (NGLD-S), cung cấp lệnh quan trọng và kiểm soát các liên lạc khẩn cấp, nhạy cảm về thời gian và an toàn trong các nhiệm vụ của Lực lượng Đặc biệt.

Thiết bị này là phiên bản nhỏ hơn, nhanh hơn của Bộ nạp chìa khóa đơn giản (SKL), hiện đang được sử dụng trong Quân đội.
“TKL sử dụng công nghệ đã được chứng minh đã hoạt động trong chiến đấu cho các lực lượng đặc biệt của các Dịch vụ khác,” Michael Badger, trưởng nhóm sản phẩm COMSEC, được giao cho Văn phòng Điều hành Chương trình về Chỉ huy, Kiểm soát, Truyền thông-Chiến thuật (PEO C3T) cho biết. “Nó cung cấp các khả năng thích hợp đang tăng cường các nhiệm vụ hoạt động đặc biệt của Quân đội Hoa Kỳ, bao gồm một màn hình nhỏ hơn và mờ hơn để giảm sự phát hiện trong các hoạt động vào ban đêm.”

PEO C3T đã hoàn thành việc trang bị NGLD-S TKL vào tháng 3 cho Lực lượng Hoạt động Đặc biệt của Lục quân, thuộc Bộ Chỉ huy Hoạt động Đặc biệt của Quân đội Hoa Kỳ (USASOC), Bộ phận Lục quân cho Bộ Chỉ huy Hoạt động Đặc biệt của Hoa Kỳ.

“Quân đội sử dụng các khóa mật mã Loại 1 của Cơ quan An ninh Quốc gia để mã hóa dữ liệu, điều này đảm bảo các cá nhân trái phép không thể truy cập thông tin”, Jeremy Pilkington, Phó trưởng nhóm sản phẩm của COMSEC, Giám đốc Dự án Tactical Radios, được giao cho PEO C3T cho biết.

“Các khóa này được tải vào radio chiến thuật, điện đàm an toàn, bộ mã hóa mạng và thiết bị lưu trữ dữ liệu, đồng thời có thể lưu trữ tới 40 khóa chiến thuật và 80 khóa chiến lược”.

Ông nói, các khóa mật mã rất quan trọng để bảo vệ nội dung của các thông tin liên lạc đã được phân loại.

Là một phần của quá trình cải tiến DEVSECOPS liên tục, Lực lượng Hoạt động Đặc biệt tại trụ sở USASOC ở Fort Huachuca, Arizona, tiếp tục đánh giá khả năng của TKL.

“TKL được tạo ra cho các đội tuần tra đơn vị nhỏ,” Trung sĩ Nhân viên cho biết. Travis Weber, giám đốc COMSEC của Nhóm Lực lượng Đặc biệt số 5, USASOC, Fort Campbell, Kentucky. “Khả năng pin nâng cao của nó mang lại cho chúng tôi 40 giờ hoạt động liên tục của khóa mật mã và nó cung cấp mức tăng cần thiết cho phép chúng tôi khởi động và đăng nhập trong vài giây so với số phút cần thiết để thực hiện các chức năng tương tự trên SKL.”

Tính đơn giản là một tính năng chính khác của TKL, bởi vì sau khi thiết bị được thiết lập, người dùng chỉ phải nhấn một nút để lấp đầy các khe phím. Quy trình được sắp xếp hợp lý hơn vì Binh lính chỉ lấy các chìa khóa họ cần khi tuần tra thay vì lấy toàn bộ cơ sở dữ liệu của họ. Nếu vì một lý do nào đó mà các thiết bị liên lạc như radio bị xâm phạm, thì toàn bộ cấu trúc sẽ không bị xâm phạm hoàn toàn. Weber cho biết với TKL, các bộ đàm còn lại có thể được tải nhanh chóng bằng một khóa mới.

Ngoài ra, việc sử dụng TKL giúp loại bỏ sự cần thiết phải mang thêm dây cáp vì cổng thủ công của nó cho phép Người lính kẹp thiết bị trực tiếp vào radio để tải các phím, ông nói.

Để đáp ứng yêu cầu khẩn cấp của Quân đội về thiết bị khóa mật mã do Hoạt động Đặc biệt thiết kế, nhóm PdL COMSEC đã mua sắm và triển khai đầy đủ NGLD-S TKL trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy 16 tháng, bất chấp những thách thức do các hạn chế của COVID-19. Nhóm hiện đang trong quá trình lựa chọn nguồn cho người anh em của NGLD-S, Thiết bị Tải Thế hệ Tiếp theo – Phương tiện (NGLD-M), đây là một nỗ lực phát triển sẽ trao tối đa hai hợp đồng trước 4QFY21. NGLD-M sẽ có khả năng lưu trữ hơn 10.000 khóa và được chỉ định để thay thế SKL để sử dụng trong các vị trí mạng chiến thuật, chiến lược và doanh nghiệp.

Badger cho biết: “Các công nghệ khóa mật mã mạng hiện đại sẽ đóng vai trò quan trọng đối với nỗ lực của Quân đội trong việc bảo vệ thông tin liên lạc mạng chiến thuật khỏi con mắt tò mò của những kẻ thù tiềm tàng,” Badger nói. “Dòng hệ thống NGLD sẽ giúp đáp ứng yêu cầu này trên khắp các quốc gia trong tương lai rất gần.”

www.Uviet.net