Loại kiếm nào khó rèn nhất từng được chế tạo

Ngày:02/06/2021  

Theo lời kể của một cựu chiến binh sẽ cho bạn biết Loại kiếm nào khó rèn nhất?

" Là một thợ rèn, tôi có thể nói là thanh kiếm mà tôi chưa bao giờ rèn trước đây, hoặc là thanh kiếm đầu tiên tôi từng cố gắng rèn."

Hãy nhìn hình ảnh xem, vào cuối ngày, nếu bạn đang tạo ra một thanh kiếm có thể sử dụng được và thực tế, vẫn có một phương pháp cơ bản để tạo ra nó. Cho dù đó là sử dụng loại cành ghép các phôi kim loại trên một lưỡi thép đồng nhất rẻ hơn hoặc rèn bằng cách sử dụng phôi nhiều lớp mà bạn gấp và tạo mẫu hàn. Kinh nghiệm trong quá khứ của bạn giúp làm cho nó dễ dàng hơn.

Khó khăn nhất mà tôi từng làm là giúp tái tạo thanh kiếm khai quật Sutton Hoo. (Tôi đang mượn một hình ảnh trên internet để hiển thị mặt lưỡi dao.)
Đó là 6 phôi sắt, tất cả đều được xếp lớp, 4 phôi bên trong được xoắn ngược chiều nhau tại hai điểm khác nhau, với mép của phôi chạy vuông góc với chiều rộng của lưỡi dao. Bắt chúng xếp hàng là một nỗi đau. Đó là một dự án nhóm gồm 4 thợ rèn làm việc cùng nhau trong khoảng thời gian một tuần như một món quà cho một người bạn chung. Nó rất khó và đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mỉ để các phôi giống nhau chính xác và thẳng hàng với nhau, chưa kể đến việc các phôi để rèn mối hàn với nhau mà không bị tách lớp. Tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi đã có 3 phôi thất bại ở giai đoạn xoắn. Cuối cùng, chúng tôi đã làm nóng khá tốt những gì chúng tôi cần để xoắn cùng một lượng trên cùng một chiều dài. (Đừng lo lắng, các phôi “không thành công” đã góp phần tạo nên những con dao tuyệt vời.)

Không có thanh kiếm nào khác mà tôi có riêng lẻ hoặc theo nhóm làm ra có thể so sánh được về độ khó của nó.

www.Uviet.net