Hàng không mẫu hạm Nga bị trì hoãn việc trở lại hạm đội do phải sửa chữa kéo dài

Ngày:27/06/2021  
UvietNet (27.06.2021): Đô đốc hạm Kuznetsov là Tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga, được cho là sẽ hoạt động trở lại muộn hơn 3 năm so với kế hoạch ban đầu, do một vấn đề chưa được xác định trên tàu. 

Trang Mil.in.ua đã báo cáo rằng tàu đang trải qua một đợt tái trang bị sau khi hạ thuỷ chỉ hơn hai năm trước đây. Được biết, tàu sân bay này dự kiến ​​được đại tu và hiện đại hóa vào năm 2023 và sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm nay.

Cần nhớ rằng năm ngoái, các quan chức ngành công nghiệp Nga đã báo cáo rằng “khối lượng công việc xây dựng cần thiết cho việc cập cảng tàu Đô đốc Kuznetsov đã được lên kế hoạch hoàn thành vào tháng 5 năm 2021.

Hàng không mẫu hạm của Nga - có lượng giãn nước đầy tải 55.000 tấn - đã từng gặp nhiều rắc rối về cơ khí kể từ khi nó đi vào hoạt động năm 1991.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2018, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov bị hư hại khi ụ nổi lớn nhất của Nga, PD-50, bị chìm, khiến một trong những cần cẩu nặng đến 70 tấn của nó lao đập xuống sàn đáp của con tàu và để lại một lỗ hỏng rộng 200 foot vuông (19 m2) trên sàn đáp. Một người được thông báo mất tích và 4 người bị thương khi bến tàu bị chìm ở Vịnh Kola. Tương lai của nó đã nhiều lần bị đặt dấu hỏi khi đất nước không còn một ụ tàu đủ lớn để phục vụ cho con tàu này, nhưng công việc sửa chữa được cho là vẫn tiếp tục trên con tàu 3 thập kỷ tuổi này.

Vào tháng 12 năm 2019, một đám cháy lớn đã xảy ra trên tàu Đô đốc Kuznetsov trong quá trình sửa chữa. Hai người chết và mười bốn người bị thương vì lửa và ngạt khói. Thiệt hại liên quan đến hỏa hoạn trên tàu sân bay ước tính khoảng 1-1,5 tỷ USD.