Quân đội Anh chọn hệ thống Phòng thủ Trophy của Israel trang bị cho các xe Tank mới của mình

Ngày:27/06/2021  
UvietNet (27/06/2021): Trích dẫn một báo cáo từ gã khổng lồ quốc phòng Israel Rafael, Armyrecognition.com đưa tin rằng Quân đội Anh đã lựa chọn Hệ thống Bảo vệ Chủ động Trophy (APS) cho các xe Tank Challenger 3 mới nhất.
Trophy là một hệ thống bảo vệ chủ động quanh các xe thiết giáp, khi có một đạn cới hay rocket lao đến, các cảm biến của Trophy sẽ nhận dạng tính toáng dường đạo di chuyển của rocket kẻ thù, rồi nhanh chóng bắn ra một đầu đạn để phá huỷ mối nguy hiểm tiếp cận.
Trước đó, Hoa Kỳ đã trang bị Trophy cho các xe Tank Abram. Nước Đức cũng là một trong các quốc gia tiên phong trang bị Trophy cho Tank Leopard-2.

Theo tạp chí quốc phòng Bỉ, việc lựa chọn là kết quả của một nghiên cứu do Bộ Quốc phòng Anh thực hiện như một phần của chương trình nâng cấp do nhà thầu chính Rheinmetall BAE Systems Land (RBSL) dẫn đầu, sẽ bao gồm việc tích hợp chi tiết và thử nghiệm hệ thống của nó. Biến thể Trophy nhẹ hơn (Trophy MV), để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của loại xe này.

Được phát triển bởi hãng Rafael để đối phó với các cuộc tấn công chống thiết giáp thành công, Trophy APS cung cấp khả năng bảo vệ trưởng thành, đã được chứng minh khả năng chiến đấu chống lại các mối đe dọa từ tên lửa và tên lửa, đồng thời xác định nguồn gốc của ngọn lửa thù địch để phản ứng ngay lập tức.

Theo ghi nhận của công ty, Trophy là APS duy nhất trên thế giới được tích hợp đầy đủ, đã được chứng minh khả năng chiến đấu. Kể từ lần đánh chặn hoạt động đầu tiên vào năm 2011, Trophy đã tích lũy được hơn 1.000.000 giờ hoạt động, bao gồm 5.400 thử nghiệm thực địa thành công và hiện đang ký hợp đồng sản xuất hàng loạt hơn 1.800 hệ thống.

Đối với Challenger 3, nó là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ tiếp theo của Anh có thêm hỏa lực và hệ thống bảo vệ tiên tiến.

Challenger 3 sẽ dẫn đầu lực lượng thiết giáp của NATO với mức độ sát thương và khả năng sống sót cao nhất trên chiến trường ngày nay và cho đến năm 2040. Theo quân đội, nó đạt được điều này không chỉ bằng cách sử dụng súng mới mà còn bằng cách sử dụng loại đạn tiên tiến nhất. Có sẵn trên toàn cầu từ các đồng minh.