Hải quân Mỹ nhận trực thăng huấn luyện TH-73A đầu tiên

Ngày:12/06/2021  
Công ty quốc phòng do nhà nước Ý Leonardo thông báo đã chuyển giao chiếc trực thăng huấn luyện TH-73A đầu tiên cho Hải quân Hoa Kỳ.
Hải quân Hoa Kỳ đã nhận được 68 trực thăng huấn luyện TH-73A theo hợp đồng vào ngày 10 tháng 6. Tổng yêu cầu là đối với 130 máy bay được giao tiếp tục đến năm 2024 dương lịch.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Đô đốc Kenneth Whitesell, Tư lệnh Lực lượng Phòng không Hải quân kiêm Tư lệnh, Lực lượng Không quân Hải quân Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ; Chuẩn Đô đốc Gregory Harris, Cục trưởng Cục Tác chiến trên không (N98); và Đại úy Holly Shoger, Giám đốc Chương trình của Chương trình Hệ thống Đào tạo Bay Đại học Hải quân. Tham dự buổi lễ còn có Giám đốc điều hành của Leonardo Helicopters Gian Piero Cutillo và các thành viên của các phái đoàn dân cử địa phương, tiểu bang và liên bang, bao gồm Hạ nghị sĩ Donald Norcross và Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney.
Hợp đồng giá cố định ban đầu chỉ trị giá 177 triệu đô la được trao vào năm 2020 đã kêu gọi sản xuất và chuyển giao 32 máy bay trực thăng TH-73A, các phụ tùng ban đầu, hỗ trợ, thiết bị chuyên dụng, cùng với các dịch vụ thí điểm và bảo dưỡng cụ thể. Vào tháng 11/2020, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thực hiện các lựa chọn cho thêm 36 máy bay trong một hợp đồng giá cố định trị giá 171 triệu đô la.

“Sự kiện hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Leonardo, đánh dấu nỗ lực ngày càng tăng của chúng tôi và cam kết không chỉ trở thành nhà cung cấp mà còn trở thành đối tác và tài sản chiến lược của Hoa Kỳ trong một số lĩnh vực”, Alessandro Profumo, Giám đốc điều hành Leonardo cho biết. “Chúng tôi tự hào là người đóng góp cốt lõi cho tương lai của nền quốc phòng Hoa Kỳ.

Gian Piero Cutillo, Giám đốc điều hành Leonardo Helicopters cho biết: “Hải quân Hoa Kỳ mong đợi chất lượng đào tạo cao nhất cho các phi công tương lai của mình. “Chúng tôi rất vinh dự khi bắt đầu giao sản phẩm được chọn cho nhiệm vụ quan trọng này. Hôm nay chỉ là khởi đầu của một hành trình mà chúng tôi đã thực hiện để hỗ trợ Hải quân vì nó định hình khả năng của các thế hệ sinh viên hàng không trong tương lai. ”
“Đây là một ngày tuyệt vời cho Leonardo và Philadelphia. William Hunt, Giám đốc điều hành của Leonardo Helicopters tại Hoa Kỳ, cho biết việc sản xuất chiếc máy bay sẽ huấn luyện các Phi công Hải quân trong tương lai của đất nước chúng ta không chỉ là một vinh dự mà còn là một kinh nghiệm khiêm tốn và vô cùng hài lòng. “Tôi tự hào về công việc khó khăn mà các đồng đội của chúng tôi ở Mỹ đã làm để đưa chúng tôi đến lần giao hàng đầu tiên này và nhiều điều sẽ tiếp theo”.

TH-73A đang thay thế phi đội TH-57B / C Sea Rangers đã già cỗi, và sẽ đóng vai trò là máy bay huấn luyện đầu tiên cho hàng ngàn Sinh viên Hải quân Aviators tại NAS Whiting Field ở Milton, FL, nơi tất cả sinh viên phi công trực thăng cho Hải quân, Thủy quân lục chiến và Cảnh sát biển huấn luyện cùng với một số quốc gia đồng minh NATO. Để hỗ trợ đội bay mới này, Leonardo đã công bố việc xây dựng một trung tâm hỗ trợ máy bay trực thăng toàn diện rộng 100.000 mét vuông mới tại Công viên Hàng không Whiting, nằm ngay bên kia đường băng từ Sân bay NAS Whiting để hỗ trợ bảo trì và sửa chữa liên tục và ngay lập tức, với dự kiến ​​đột phá trong Tháng 12 năm 2021.

TH-73A, dựa trên biến thể được chứng nhận Quy tắc bay bằng khí cụ (IFR) của AW119Kx thương mại phổ biến, hoàn toàn phù hợp cho các chuyến bay huấn luyện ban đầu, nhưng cũng có khả năng huấn luyện nâng cao. Với động cơ Pratt & Whitney PT-6 mạnh mẽ và đáng tin cậy, hệ thống an toàn và thủy lực kép cùng hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số tiên tiến của Genesys Aerosystems, TH-73 có thể thực hiện mọi thao tác trong giáo trình huấn luyện của Hải quân Hoa Kỳ để chuyển đổi liền mạch từ thao tác cơ bản sang huấn luyện vận hành nâng cao. Hệ thống Đào tạo Trực thăng Tiên tiến sẽ hiện đại hóa công nghệ đào tạo của Hải quân, đưa nó từ tương tự sang kỹ thuật số và được sản xuất để phục vụ sinh viên hàng không cho đến năm 2050 hoặc lâu hơn.

www.Uviet.net