Fallible Fauci ẩn ấp sau ngôn từ 'Khoa học'

Ngày:13/06/2021  

Bị bức xúc trước những tiết lộ rằng Fauci trước đây đã đàn áp các ý kiến COVID thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán Trung Quốc, Fauci phủ nhận toàn bộ lỗi lầm trước đó.

Tiến sĩ Anthony Fauci khẳng định trong một cuộc phỏng vấn truyền thông gần đây rằng “rất nhiều thứ bạn đang thấy là những cuộc tấn công vào tôi, khá thẳng thắn, là những cuộc tấn công vào khoa học”. Anh ấy tiếp tục nói, “Nếu bạn đang cố gắng tấn công tôi với tư cách là một quan chức y tế công cộng và một nhà khoa học, bạn đang thực sự làm điều đó, không chỉ Tiến sĩ Anthony Fauci, bạn đang tấn công nhằm vào khoa học. Và bất kỳ ai nhìn vào những gì đang diễn ra đều thấy rõ điều đó. " Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) nghe giống như giáo hoàng của “Giáo hội Khoa học” hơn là một nhà khoa học chính hiệu.

Thực tế của vấn đề là, chiến thuật “tuân theo khoa học” của Flip-Flop Fauci đã được sử dụng quá thường xuyên như một lá chắn để chống lại bất kỳ lời chỉ trích nào về hướng dẫn chính sách đại dịch liên tục thay đổi của ông ta - một số trong số đó mà ông thừa nhận là cố ý gây hiểu lầm. Hơn nữa, ý tưởng cho rằng các quan chức chính phủ và những người được gọi là chuyên gia nên miễn nhiễm với những lời chỉ trích là nhược điểm đối với xã hội tự do và đối với các nguyên tắc khoa học đúng đắn và tìm hiểu trí tuệ.

Thượng nghị sĩ Rand Paul là một trong những nhà phê bình hàng đầu đối với Fauci trên Đồi Capitol. Anh ấy đã phản hồi lại khẳng định đáng ngờ mới nhất của giám đốc NIAID bằng cách nói rằng, “Khiếu nại của tôi với Tiến sĩ Fauci chính xác là anh ấy không tuân theo khoa học. Bằng cách bỏ qua tính hợp lệ của khả năng miễn dịch có được tự nhiên, và do đó không ưu tiên tiêm vắc-xin cho những cá nhân chưa bị nhiễm COVID-19, hàng nghìn trường hợp tử vong đã và sẽ xảy ra khi nhu cầu về vắc-xin vượt xa nguồn cung, như chúng ta đang thấy ở Ấn Độ. "


Biên tập viên cấp cao của Reason, Robby Soave, nhận xét một cách sâu sắc, “‘ Khoa học ’không đồng nghĩa với Fauci, cơ quan CDC, hay bất kỳ nguồn thẩm quyền duy nhất nào. Các chuyên gia khoa học thường xuyên bất đồng về các chính sách khác nhau. … Ủng hộ khoa học không có nghĩa là nói ngắn gọn những luận điểm của người phát ngôn được chính phủ lựa chọn. Tranh luận và thách thức mạnh mẽ là một phần của quá trình khoa học. "

Tất nhiên, Fauci nhận thức sâu sắc rằng tranh luận và thách thức là một phần của quá trình khoa học, điều này khiến ông khẳng định rằng bất kỳ lời chỉ trích nào đối với ông đều là những lời chỉ trích khoa học không đáng có trên cả sai lầm. Fauci đang cố tình kết hợp ý kiến ​​được bày tỏ công khai của mình với "khoa học" nhằm cố gắng làm chệch hướng khỏi những bằng chứng rắc rối đã được đưa ra ánh sáng. 

Bê bói một loạt các email được tiết lộ gần đây cho thấy Fauci cố tình tìm cách cắt xén bất kỳ nỗ lực nào nhằm điều tra khả năng COVID đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa hiện đã kêu gọi sa thải Fauci, điều này có thể giải thích rằng lá chắn “Tôi là khoa học” của Fauci là vô nghĩa.

Hơn nữa, đảng Cộng hòa lo ngại về sự thông đồng có thể xảy ra giữa Fauci và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg để yêu cầu gã khổng lồ truyền thông xã hội kiểm duyệt một số bài đăng COVID không phù hợp với câu chuyện ưa thích.

Các đại diện Jim Jordan và James Comer đã gửi một lá thư cho Zuckerberg yêu cầu quyền truy cập vào tất cả các tài liệu về các cuộc liên lạc này. Họ viết, “Trước sự… kiểm duyệt của Facebook đối với một số nội dung COVID-19 - bao gồm nội dung về nguồn gốc của đại dịch - những thông tin liên lạc này với Tiến sĩ Fauci làm dấy lên viễn cảnh rằng chính phủ liên bang đã khiến Facebook kiểm duyệt một số bài phát biểu vi phạm Tu chính án thứ nhất. ”

www.Uviet.net