Airbus để mắt đến vai trò của dữ liệu liên kết Air Combat Cloud trên chiến đất cơ Tempest

Ngày:06/06/2021  
Airbus đang tìm kiếm vai trò trong việc phát triển trụ cột Đám mây Không chiến của Hệ thống Không quân Chiến đấu Tương lai (FCAS) của Vương quốc Anh, trong đó máy bay chiến đấu Tempest là một thành phần quan trọng.
Nghệ thuật ý tưởng thể hiện hệ thống FCAS của Châu Âu được kết nối với nhau thông qua Đám mây Không chiến. Với sự phát triển hàng đầu của Airbus đối với đám mây châu Âu này, Airbus DS tại Anh đang tìm cách đưa chuyên môn và kiến ​​thức này vào dự án FCAS của Vương quốc Anh cũng để đảm bảo khả năng tương tác trong tương lai. (Airbus)
Phát biểu với Janes tại cơ sở không gian của công ty ở Portsmouth, giám đốc điều hành của Airbus Defense and Space (DS) ở Vương quốc Anh cho biết ông sẽ mong muốn xây dựng vai trò của công ty rộng lớn hơn trong việc dẫn đầu sự phát triển của Air Combat Cloud trên đối thủ. FCAS châu Âu đang được phát triển bởi Pháp, Đức và Tây Ban Nha, với sự tham gia tương tự vào chương trình FCAS của Ý, Thụy Điển và Anh.

“Điều mà tôi nghe được từ tất cả các bên liên quan [trong cả hai dự án FCAS] là nhu cầu về khả năng tương tác. Với tư cách là nhà lãnh đạo của Đám mây dữ liệu tác chiến Âu Châu [cùng với Thales và Indra là đối tác], chúng tôi đang tham gia hỏi làm thế nào chúng tôi tại Airbus [DS ở Anh] có thể giúp Vương quốc Anh đảm bảo rằng [khả năng tương tác] ", Richard Franklin cho biết vào ngày 3 tháng 6 .
Đối với cả các dự án FCAS của Châu Âu và Vương quốc Anh, các Đám mây Không chiến đang được phát triển để kết nối tất cả các khí tài của FCAS với nhau, bao gồm một máy bay chiến đấu được điều khiển tùy chọn (Máy bay chiến đấu Thế hệ mới cho Châu Âu và Tempest cho Vương quốc Anh) và khả năng tự hành của chúng 'những người cánh trung thành', cũng như tất cả các tài sản hàng không khác hoạt động trong vùng chiến sự. Các Đám mây Không chiến này sau đó sẽ kết nối với các đám mây tác chiến của các miền cơ sở dữ liệu trên mặt đất, trên biển và trong không gian.

www.Uviet.net