Tàu ngầm tấn công hạt nhân đầu tiên của Brazil được đưa vào hoạt động vào năm 2034

Ngày:06/06/2021  
Theo một tweet được đăng bởi Victor Barreira  trên trang Defense 360 ​​° vào ngày 4 tháng 6 năm 2021, cho thấy một tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân của Brazil SSN Alvaro Alberto dự kiến ​​được đưa vào hoạt động vào năm 2034.

Tàu ngầm Brazil Álvaro Alberto là một tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSN) đang được đóng cho Hải quân Brazil, bởi Itaguaí Construções Navais (ICN). Việc xây dựng là một phần của quan hệ đối tác chiến lược được ký kết giữa Pháp và Brazil vào năm 2009, bao gồm việc chuyển giao toàn bộ công nghệ và hỗ trợ đóng mới 4 tàu ngầm lớp Scorpène thông thường được phóng to.
Álvaro Alberto có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm thông thường của mình trong lớp Scorpène. Tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Brazil sẽ có chiều dài 9,8 m (32 ft) để chứa lò phản ứng hạt nhân nước điều áp (PWR). Chiều dài 100 m (330 ft) và trọng lượng choán nước 6.000 tấn của nó sẽ được đẩy bởi một hệ thống đẩy hoàn toàn bằng điện 48 MW (64.000 mã lực).
Tàu ngầm lớp Scorpène là một lớp tàu ngầm tấn công diesel-điện do Tập đoàn Hải quân Công ty Pháp (trước đây là DCNS) và công ty Navantia của Tây Ban Nha hợp tác phát triển. Lớp tàu ngầm Scorpène có bốn loại phụ bao gồm phiên bản điện-diesel thông thường CM-2000, động cơ đẩy không phụ thuộc vào không khí AM-2000 (AIP), tàu ngầm ven biển CA-2000 thu nhỏ và S-BR mở rộng cho Hải quân Brazil. , không có AIP. Các tàu ngầm lớp Scorpéne đang hoạt động cùng Chile, Malaysia, Ấn Độ và Brazil. Hơn 14 tàu ngầm Scorpène đã được Naval Group bán ra quốc tế.

www.Uviet.net