Xe chiến đấu Jaguar mới lần đầu tiên tên lửa chống Tank MMP

Ngày:15/05/2021  
Phương tiện trinh sát và chiến đấu bọc thép Jaguar mới của Pháp (EBRC) lần đầu tiên có tên lửa tầm trung MMP bắn thử nghiệm.

Vào ngày 14 tháng 4, cơ quan mua sắm quốc phòng Pháp (DGA) đã tiến hành vụ bắn vào Trung tâm Kiểm tra Kỹ thuật Mặt đất của họ như một phần của chứng chỉ Jaguar. Được phóng từ vỏ có thể thu vào trên tháp pháo của Jaguar trong cấu hình hai tên lửa, MMP đã bắn trúng mục tiêu thành công.

Việc tích hợp MMP vào JAGUAR đang được thực hiện theo từng giai đoạn trong quá trình đánh giá chất lượng. Lần bắn này là màn đầu tiên, thể hiện thành công việc bắn trúng mục tiêu cố định. Hệ thống này sẽ cung cấp khả năng tiêu diệt các mục tiêu cố định hoặc di động trên mặt đất, bao gồm cả các thế hệ xe Tank mới nhất. Nhắm mục tiêu sẽ trực tiếp hoặc ngoài tầm nhìn (BLOS). Nó cũng có độ chính xác và ít thiệt hại về tài sản thế chấp, những phẩm chất đặc trưng cho MMP.
Khả năng của MMP - được Nexter tích hợp vào tháp pháo của Jaguar, cùng với trạm vũ khí điều khiển từ xa do Arquus phát triển, giải pháp vetronics chung của Scorpion do Thales phát triển và pháo nòng 40mm do CTAI phát triển - mang lại cho Jaguar một vai trò quan trọng trong chiến đấu phối hợp.
Trong cuộc trình diễn này, ống ngắm giám sát chiến trường Optrolead PASEO đã giao tiếp với hệ thống tên lửa, cung cấp khả năng thu nhận quang điện tử theo thời gian thực cả ngày lẫn đêm. Điều này mang lại cho Jaguar khả năng quan sát và nhận dạng tầm xa tuyệt vời.

Frédéric Michaud, Trưởng bộ phận Chiến trường Phụ trách Bán hàng & Phát triển Kinh doanh tại MBDA, cho biết: “Vụ bắn này đánh dấu bước đầu tiên quan trọng của công việc được tiến hành với Nexter để phát triển tháp pháo Jaguar và tích hợp MMP vào một hệ thống vũ khí được xây dựng dựa trên các giải pháp công nghệ mới nhất. Cấu hình tháp pháo hai tên lửa này mở rộng đáng kể hỏa lực của phương tiện. "

David Marquette, giám đốc dự án Jaguar tại Nexter, ca ngợi thành tích xuất sắc của nhóm chương trình trong dự án tích hợp hệ thống cực kỳ quan trọng này: “Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, thể hiện kỹ năng kỹ thuật của nhóm chúng tôi trong việc thiết kế và phát triển một khả năng hoạt động không giống bất kỳ dự án nào khác trên thế giới."

www.Uviet.net