Square lỗ 220 triệu USD vào Bitcoin, CEO Twitter Jack Dorsey cho biết không có kế hoạch mua thêm tiền điện tử

Ngày:15/05/2021  
Công ty tài chính Payments fintech Square cho biết họ không có kế hoạch mua thêm Bitcoin cho kho bạc doanh nghiệp của mình, sau khi mất $20 triệu cho khoản đầu tư $220 triệu vào tiền điện tử Bitcoin trong quý trước.
Quỹ đầu tư Square, do giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey lãnh đạo, đã tự hào về doanh thu quý đầu tiên tăng 266% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự thúc đẩy lớn về doanh thu Bitcoin từ Ứng dụng tiền mặt, giờ đây ông cho biết không có kế hoạch mua thêm Bitcoin.


Square (mã: SQ), do giám đốc điều hành của mạng xã hội Twitter, ông Jack Dorsey lãnh đạo và điều hành ứng dụng thanh toán Cash App, đã trở thành một trong những người ủng hộ Bitcoin nổi bật nhất vào năm ngoái sau khi mua 50 triệu đô cho danh mục đầu tư của mình vào tháng 10 và thêm $170 triệu vào tháng 2.

Giám đốc tài chính Amrita Ahuja của Square nói với tờ Financial News trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào vào thời điểm này để mua thêm tiền điện tử.
“Hiện tại, không có kế hoạch nào để đánh giá lại vị trí của chúng tôi từ quan điểm kho bạc,” cô nói.

Tuy nhiên, cô ấy nói thêm rằng vẫn còn “rất nhiều cơ hội khác để [Square] học hỏi với Bitcoin.”

Trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất của Square, được công bố vào ngày 6 tháng 5, công ty cho biết họ đã lỗ $20 triệu cho khoản đầu tư Bitcoin của mình mặc dù giá trị hợp lý của nó tăng lên 472 triệu đô dựa trên giá thị trường.
Ahuja cho biết việc mua Bitcoin trên kho bạc công ty của họ lên tới khoảng 5% lượng tiền mặt hiện có.

Nhận xét của Ahuja được đưa ra sau khi giám đốc điều hành Tesla Elon Musk quyết định ngừng chấp nhận các giao dịch mua được thực hiện bằng Bitcoin, với lý do tác động môi trường khá lớn của nó.
Động thái này đã khiến giá Bitcoin giảm tới 14%, đưa nó xuống dưới ngưỡng quan trọng $50.000, mặc dù sau đó nó đã ổn định quanh mốc đó.

Ahuja nói: “Chúng tôi luôn đánh giá và hơn bao giờ hết, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ được dẫn dắt bởi khách hàng. “Khi chúng tôi thấy sự phát triển của sản phẩm Bitcoin hoặc các sản phẩm tiền điện tử nói chung, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đánh giá thêm vào thời điểm đó.”
Square gần đây đã xuất bản một báo cáo chung với người ủng hộ Bitcoin và quản lý quỹ ARK Invest, trong đó lập luận rằng Bitcoin có thể là chìa khóa để giải quyết vấn đề năng lượng sạch.

Nó cũng đưa ra một sáng kiến ​​trị giá $10 triệu vào tháng 12 để đầu tư vào các công ty thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch cho chuỗi cung ứng của Bitcoin.

“Quan điểm của chúng tôi luôn là đây là một lĩnh vực cần sự đổi mới về năng lượng tái tạo và năng lượng sạch, và chúng tôi muốn trở thành một phần của điều đó,” Ahuja nói. “Có một câu hỏi chuỗi cung ứng rộng hơn xung quanh việc làm thế nào năng lượng tái tạo và năng lượng sạch trở thành một phần lớn hơn của chuỗi khối nói chung và một phần lớn hơn của mạng lưới giao dịch và khai thác tổng thể… Đó là dấu chân cố định tổng thể của mạng lưới mà chúng tôi cần giải quyết.”

Doanh thu quý đầu tiên của Square đã tăng 266% so với năm ngoái vào tháng 3 lên $5,06 tỷ, nhờ sự thúc đẩy lớn về doanh thu Bitcoin từ Ứng dụng tiền mặt, cung cấp giao dịch tiền điện tử cho người tiêu dùng.
Square đã báo cáo doanh thu từ Bitcoin là $3,5 tỷ, gấp 11 lần so với năm trước.

Tuy nhiên, Square chỉ tạo ra một khoản ký quỹ nhỏ trên mỗi giao dịch Bitcoin, điều này cũng có thể chứng minh là không ổn định. Tổng lợi nhuận từ Bitcoin của công ty chỉ là $75 triệu, hay xấp xỉ 2% doanh thu từ loại tiền điện tử này.

www.Uviet.net