Quân đội Ukraine tổ chức buổi giới thiệu Robot vũ trang đầu tiên trên mặt đất

Ngày:27/05/2021  
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tổ chức một cuộc trình diễn công nghiệp về nhiều loại phương tiện chiến đấu robot có thể giúp quân đội Ukraine đánh giá khả năng tích hợp phương tiện không người lái vào đội hình mặt đất của họ.

Như trang Armyinform đã đưa tin, tại một trong những khu huấn luyện quân sự, các công ty tư nhân Ukraine KB Robotics (Kyiv), Infocom Ltd (Zaporozhye) và Roboneers có trụ sở tại Lviv đã giới thiệu các nền tảng robot vũ trang mới của mình.

Công việc chung của các đội công nghiệp và quân sự được điều phối bởi Tư lệnh lực lượng tấn công đường không của Lực lượng vũ trang Ukraine, Trung tướng Yevgeny Moysyuk. Mục đích của bản demo là để kiểm tra khả năng của các nền tảng robot và UAV, do các nhà sản xuất tuyên bố.

“Lựa chọn tốt nhất cho quân đội là một nền tảng rô-bốt đa năng, trên đó có thể đặt các hệ thống vũ khí, nếu cần, hãy tháo nó ra và sử dụng nó như một phương tiện, hoặc nhanh chóng chuyển đổi nó để thực hiện các nhiệm vụ khác,” Moisyuk nói.
Ukraine coi các hệ thống robot hiện đại là một trong những giai đoạn hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình, nhưng tương lai của chương trình này vẫn chưa chắc chắn do không có kinh phí hoạt động.

www.Uviet.net