Nga phát triển máy bay chiến đấu một động cơ mới

Ngày:27/05/2021  
Hãng sản xuất máy bay Nga Sukhoi đang phát triển một máy bay chiến đấu một động cơ thế hệ tiếp theo, một nguồn tin trong ngành tiết lộ với hãng tin TASS.


Theo TASS, công ty hàng không vũ trụ nhà nước Nga Sukhoi hiện đang phát triển máy bay chiến đấu chiến thuật hạng nhẹ mới.




“Công ty Sukhoi đang phát triển một loại máy bay chiến thuật hạng nhẹ một động cơ với trọng lượng cất cánh lên tới 18 tấn. Tốc độ tối đa của máy bay sẽ trên 2 Mach (nhanh gấp 2 lần vận tốc âm thanh). Nó cũng sẽ có khả năng siêu cơ động và cải thiện hiệu suất cất cánh và hạ cánh, nhờ một động cơ điều khiển lực đẩy véc tơ. Tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng của máy bay sẽ trên 1, ”hãng tin đưa tin, trích dẫn một nguồn tin trong ngành.
Nhìn chung, các máy bay một động cơ tốt hơn về mặt chi phí vận hành và (ít) yêu cầu bảo dưỡng hơn các loại 2 động cơ, và Nga có kế hoạch phát triển máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới để thay thế phi đội máy bay chiến đấu MiG-29 và máy bay hỗ trợ tầm gần Su-25 đã già cỗi từ thời Liên Xô. .


Giám đốc điều hành Rostec, Sergei Chemezov, nói với các phóng viên vào tháng 12 năm 2020 rằng công ty đang nghiên cứu khái niệm về một máy bay chiến đấu hạng nhẹ và hạng trung có người lái một động cơ tiên tiến.


“Công việc đang được tiến hành để phát triển một hệ thống hàng không chiến đấu của tương lai ở các hạng nhẹ và hạng trung của nó. Theo thiết kế, đây có thể là một nền tảng chung cho các phiên bản có người lái và không người lái. Công ty đang nghiên cứu về khái niệm và các yêu cầu hoạt động cho một nền tảng như vậy. Cho đến nay, chúng tôi đang thực hiện việc này theo sáng kiến của riêng mình, mà không cần quỹ ngân sách [liên bang], ”người đứng đầu Rostec cho biết.