Quân đội Slovenia nhận được Xe bọc thép chiến thuật hạng nhẹ của Hoa Kỳ xuất khẩu

Ngày:21/05/2021  
Tuần trước, Bộ Quốc phòng Slovenia đã nhận được Phương tiện Chiến thuật Hạng nhẹ Liên hợp mới, thường được biết đến với cái tên Quân đội Slovenia nhận được Xe chiến thuật hạng nhẹ chung.
Lô xe thiết giáp chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Oshkosh đã cập cảng Koper vào ngày 11/5.
Quân đội Slovenia nhận được Xe chiến thuật hạng nhẹ chung

“Hôm qua, xe bọc thép hạng nhẹ JLTV 4×4 mới từ Oshkosh đã cập cảng Koper, nơi mà Slovenia mua từ Hoa Kỳ… Hợp đồng mua bao gồm 38 xe bọc thép hạng nhẹ JLTV 4×4 với một trạm vũ khí điều hành từ xa M153 Kongsberg tích hợp,” Bộ Quốc phòng cho biết.
Tuần trước, Bộ Quốc phòng Slovenia đã nhận được Phương tiện Chiến thuật Hạng nhẹ Liên hợp mới, thường được biết đến với cái tên JLTV.

Slovenia đã trao hợp đồng cho JLTV vào năm 2018, thỏa thuận được ký bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lúc bấy giờ là Karl Eryavec. Việc mua phương tiện, thiết bị, hệ thống huấn luyện và vũ khí sẽ tiêu tốn 32 triệu euro.
Slovenia trở thành quốc gia Balkan thứ hai nhận được JLTV mới. Vương quốc Anh, Lithuania, Belgia và Montenegro cũng đã ký mua JLTV.

JLTV là một loại xe bánh lốp chiến thuật bao gồm các thiết kế thân xe được chế tạo để tối ưu hóa khả năng sống sót trước hàng loạt các mối đe dọa từ vụ nổ và tên lửa đạn đạo, bao gồm khả năng bảo vệ khỏi các vụ nổ dưới bụng và hệ thống treo "thông minh" có thể nâng lên và hạ xuống để vượt địa hình. điều kiện. Nó được thiết kế để thu hẹp khoảng cách về khả năng về tự vệ, hiệu suất và trọng tải cân bằng giữa Humvee nhẹ hơn và các phương tiện được bảo vệ chống mìn chống mìn được bọc thép dày hơn.

Chương trình JLTV là chương trình do Quân đội Hoa Kỳ phối hợp với Lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm thay thế một phần hạm đội xe chiến thuật hạng nhẹ của mỗi chi nhánh. Chiếc xe tải mới được thiết kế để tăng cường khả năng bảo vệ và cải thiện khả năng cơ động, khả năng vận chuyển, khả năng bảo trì và kết nối với các mạng lưới chiến trường của thế kỷ 21.