Belarus xác nhận máy bay phản lực Yak-130 do Nga sản xuất bị rơi

Ngày:21/05/2021  
Bộ Quốc phòng Cộng hòa Belarus sáng thứ Tư xác nhận theo giờ địa phương rằng một máy bay huấn luyện phản lực Yak-130 do Nga sản xuất đã bị rơi.

Hai phi công thiệt mạng khi một máy bay huấn luyện bị rơi bên ngoài sân bay Baranovichi, các quan chức Bộ Quốc phòng nước này cho biết.
phản lực Yak-130 do Nga sản xuất bị rơi


Có hai phi công trong buồng lái của máy bay huấn luyện Yak-130. Ngay sau khi cất cánh từ sân bay, họ đã phát hiện ra trục trặc kỹ thuật của máy bay và quyết định chuyển hướng nó đi xa khỏi thị trấn.
“Sau khi chắc chắn rằng quỹ đạo rơi của máy bay nằm bên ngoài các tòa nhà dân cư, các phi công đã phóng ra. Thật không may, cả hai phi công đều thiệt mạng ”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay chưa được làm rõ ngay lập tức.
Bộ Quốc phòng cũng cho biết chỉ huy chuyến bay của phi đội huấn luyện và chiến đấu số 116 Shab Thiếu tá Andrei Nichiporchik và Trung úy phi công Nikita Kukanenko đã có mặt trên máy bay đó.

Không có nạn nhân nào khác, theo bộ.

Yak-130 là máy bay huấn luyện phản lực cận âm và máy bay chiến đấu hạng nhẹ hai chỗ ngồi do Nga sản xuất ban đầu do Yakovlev phát triển.

Vào tháng 12 năm 2012, Bộ Quốc phòng Belarus đã ký hợp đồng với Irkut về 4 chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 đã được chuyển giao vào năm 2015. Không quân Belarus đã nhận được 4 chiếc vào năm 2016, trong khi 4 chiếc nữa được giao vào tháng 5/2019.